Mưa đá ở Phú Thọ, 640 ha lúa bị gãy đổ

Đ.An 13/05/2021 06:38

Chiều tối ngày 11/5 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã xảy ra dông, lốc, mưa đá cục bộ gây thiệt hại nặng về hoa màu và tài sản tại nhiều xã trên địa bàn huyện Thanh Thủy. Ước tổng thiệt hại trên 2,3 tỷ đồng.

Cụ thể, trận mưa đá bất thường kéo dài khoảng 15 phút với mật độ dày, hạt đá có đường kính khoảng 1-2 cm khiến cho 640 ha lúa bị gãy, đổ, rụng. Thiệt hại nặng nhất là các xã Bảo Yên 240 ha, Đoan Hạ 120 ha, thị trấn Thanh Thủy 30 ha và nhiều diện tích ngô. Trận dông lốc cũng làm đổ, gãy 7 cột điện tại xã Sơn Thủy.

Lãnh đạo huyện Thanh Thủy đã chỉ đạo các địa phương và các ngành khẩn trương kiểm tra, xác định mức độ thiệt hại và có những biện pháp khắc phục kịp thời theo phương châm 4 tại chỗ để sớm ổn định sản xuất và đời sống nhân dân.

Trước mắt, lực lượng chức năng đề nghị nông dân khẩn trương tháo kiệt nước trong ruộng và huy động nhân lực dùng vật liệu để dựng lúa đứng lên theo hướng đó hoặc dùng dây dài, buộc hai đầu dây 2 cọc cắm xuống ruộng để nâng lúa lên theo hàng; đồng thời chỉ đạo các địa phương hướng dẫn nhân dân thu hoạch diện tích lúa đã chín để giảm thiểu thiệt hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa đá ở Phú Thọ, 640 ha lúa bị gãy đổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO