Mùa Giáng sinh an lành

Nam Việt 24/12/2020 07:41

Mùa Giáng sinh năm nay là một mùa Giáng sinh đặc biệt, không chỉ với bà con Công giáo vì năm nay là năm cả nước phải gồng mình chống Covid-19, căng mình khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục và phát triển sản xuất trong điều kiện vô cùng khó khăn.

Đêm nay, 24/12, khi tiếng chuông nhà thờ ngân vang cũng là lúc chúng ta cùng nhau nhìn lại một năm cả nước đồng lòng chống đại dịch, khắc phục hậu quả thiên tai. Chắc hẳn trong mỗi người đều có một cảm xúc riêng, cảm xúc về một năm “chưa có tiền lệ” và Việt Nam ta là điểm sáng của thế giới - thế giới một năm đầy khó khăn.

Trong Thư chúc mừng gửi tới các vị giáo phẩm, chức sắc, tu sĩ cùng toàn thể đồng bào Kitô hữu toàn quốc, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn viết: “Mùa Giáng sinh năm 2020 lại về trong niềm hân hoan của đồng bào Công giáo và đồng bào theo đạo Tin Lành cả nước… Năm 2020 đất nước ta trải qua nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là đại dịch Covid-19 và thiệt hại nặng nề về người và tài sản do thiên tai, lũ lụt liên tục tại các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo đúng đắn, sát sao của Đảng, sự quản lý, điều hành quyết liệt của Nhà nước, sự tham gia tích cực, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, các tôn giáo, trong đó có sự đóng góp hiệu quả của đồng bào Công giáo và đồng bào theo đạo Tin Lành, Việt Nam đã đạt được mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân; vị thế nước ta trong khu vực và trên thế giới ngày càng được nâng cao...”.

Người đứng đầu UBTƯ MTTQ Việt Nam tin tưởng rằng, Giáo hội và đồng bào Kitô giáo Việt Nam sẽ luôn phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, tiếp tục hưởng ứng và tham gia tích cực các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chương trình phối hợp “Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiên tai, bão lụt; đồng thời cùng toàn dân tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19, có hoạt động thiết thực góp phần vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

“Một lần nữa, tôi chúc toàn thể đồng bào Kitô giáo Việt Nam một mùa Giáng sinh an lành trong hồng ân Thiên Chúa”- thư của Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn viết.

Những ngày qua, vào mùa Giáng sinh 2020, nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tới các xứ đạo thăm hỏi, chúc mừng. Dịp lễ trọng của đồng bào Công giáo, Tin Lành từ lâu đã hòa vào văn hóa đất nước trong ý nghĩa đồng bào. Ngày 22/12/2020, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Giáo phận Huế và Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh - Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế cùng các linh mục, chức sắc tại Giáo phận Huế nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2020.

Tại đây, Chủ tịch Quốc hội cho biết, năm 2020 đất nước gặp nhiều khó khăn nhưng vượt qua khó khăn chúng ta đã thu được nhiều thành tựu, nhờ sự nỗ lực phấn đấu, sự đóng góp thiết thực của toàn dân, trong đó có đồng bào Công giáo. Trong đó, các vị chức sắc Giáo hội Công giáo đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn, khích lệ tín đồ thực hiện vai trò “người giáo dân tốt đồng thời cũng là người công dân tốt” trên con đường đồng hành cùng dân tộc, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; góp phần vào sự nghiệp xây dựng một nước Việt Nam vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đêm nay, khi tiếng chuông nhà thờ ngân vang, niềm hân hoan của đồng bào Công giáo cũng là niềm vui chung của mọi người. Chúng ta hòa mình vào Giáng sinh cũng là lúc chào đón một năm mới sắp tới. Thời gian đang trôi về những ngày cuối cùng của năm 2020 đầy khó khăn và phía trước là năm 2021 chờ đón. Đại hội khóa XIII của Đảng cũng đã đến gần.

Với tất cả niềm tin và hy vọng, chúng ta cùng chung vui trong tiếng chuông ngân nga mùa Lễ Giáng sinh và siết chặt tay nhau đi tới. Phía trước không phải là con đường trải hoa hồng nhưng khó khăn nào cũng không ngăn nổi bước tiến của toàn dân tộc - một dân tộc kiêu hãnh mình là con Rồng cháu Tiên, một dân tộc sinh ra cùng bọc trứng trong ý nghĩa “đồng bào”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa Giáng sinh an lành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO