Mưa liên tục 4 tiếng, nhiều tuyến đường ở TP HCM ngập sâu

Theo TTXVN 14/06/2020 21:32

Do ảnh hưởng của bão số 1, trong hai ngày vừa qua, Thành phố Hồ Chí Minh phải hứng chịu mưa dông xảy ra trên diện rộng với lượng mưa cao khiến toàn thành phố rơi vào tình trạng ngập nặng.

Mưa liên tục 4 tiếng, nhiều tuyến đường ở TP HCM ngập sâu

Người dân di chuyển khó khăn vì nước ngập. (Ảnh: TTXVN).

Chiều 14/6, nhiều tuyến đường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục chìm trong biển nước sau cơn mưa kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, lượng mưa vào chiều 14/6 tương đối thấp, vào khoảng 20-30 mm, cao nhất 50 mm, chỉ bằng khoảng một nửa lượng mưa chiều 13/6 và ít xuất hiện dông lốc.

Tuy nhiên, mưa kéo dài hơn 4 tiếng đồng hồ (từ 13h), nhiều tuyến đường không kịp thoát nước dẫn đến ngập, có nơi ngập gần 1 mét khiến nhiều xe cộ chết máy, nước tràn vào nhà dân gây hư hỏng nặng đồ đạc.

Trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7), mưa dai dẳng từ trưa, nhiều đoạn bị ngập gần nửa bánh xe, có đoạn ngập sâu khoảng nửa mét làm nhiều xe máy bị chết máy giữa đường, người dân phải dắt bộ rất vất vả.

Nhiều nhà dân bị nước tràn vào, người dân phải đứng tát nước liên tục vì sợ nước làm chập mạch các thiết bị điện.

Trong khi đó, tại đoạn giao lộ Tô Ngọc Vân và Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), sau khi mưa tạnh hơn 30 phút, trên đường vẫn lênh láng nước. Người dân phải xếp xe thành hàng dài hai bên đường chờ nước rút để tiếp tục di chuyển.

Đoạn giao lộ này là điểm trũng của đường Tô Ngọc Vân và Phạm Văn Đồng, mỗi khi mưa lớn là nước từ trên các khu vực cao lại đổ về.

Ngoài ra, hệ thống thoát nước tại giao lộ này cũng khá nhỏ, không đáp ứng được nhu cầu thoát nước nhanh nên khi mưa nặng hạt là mặt đường biến thành sông.

Tình trạng này đã diễn ra nhiều năm nhưng vẫn chưa có giải pháp thoát nước hiệu quả khiến cuộc sống người dân quanh khu vực này gặp rất nhiều khó khăn.

Tại các tuyến đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh), Phạm Văn Chiêu (Quận Gò Vấp), Nguyễn Văn Thọ (quận 3)... xảy ra ngập nhẹ và vừa nhưng nước rút nhanh và hiện các phương tiện đã lưu thông bình thường trở lại. Tuy nhiên, sau khi tạnh mưa, các tuyến đường này lại bắt đầu rơi vào tình trạng kẹt xe, tắc đường.

Cảnh sát giao thông phải triển khai phân luồng ngay sau đó để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Do ảnh hưởng của bão số 1, trong hai ngày vừa qua, Thành phố Hồ Chí Minh phải hứng chịu mưa dông xảy ra trên diện rộng với lượng mưa cao kèm theo gió giật mạnh, lốc, sét khiến toàn thành phố rơi vào tình trạng ngập nặng, ảnh hưởng nặng nề tới công việc kinh doanh và cuộc sống thường nhật của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa liên tục 4 tiếng, nhiều tuyến đường ở TP HCM ngập sâu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO