Mưa lớn trên diện rộng, nhiều tuyến phố Hà Nội thành sông

17/08/2020 17:53

Lượng mưa đo được tại một số nơi vào thời điểm 16h40 ngày 17/8 như sau: Quận Hai Bà Trưng là 73,8 mm; quận Hoàn Kiếm 63 mm; quận Đống Đa 54,8 mm; quận Ba Đình là 52,7 mm.

Ôtô, xe máy lưu thông trong biển nước do mưa lớn tại ngã tư Phan Bội Châu-Lý Thường Kiệt. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN).

Cơn mưa lớn trên diện rộng vào lúc 16h ngày 17/8 đã làm ngập úng cục bộ một số tuyến phố nội thành Hà Nội.

Ngã tư Phan Bội Châu-Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm) đang bị ngập khoảng 20 cm, phương tiện vẫn lưu thông bình thường.

Tuy nhiên, một số ôtô đi qua đây đã làm áp lực nước dâng lên khiến cho phương tiện xe máy bị cản trở, nguy cơ ngã đổ rất cao.

Phố Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân) từ số nhà 49 đến số nhà 93 bị ngập khoảng 20 cm. Phố Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân) có hiện tượng ngập nước khoảng 15 cm.

Ngoài ra, phố Tông Đản (Hoàn Kiếm), Nguyễn Xiển (ngã ba Nguyễn Trãi-Nguyễn Xiển đến ngõ 214), ngã 5 Bà Triệu, phố Liên Trì, Thụy Khuê, Cao Bá Quát và một số con phố, ngõ của quận Hoàng Mai cũng đang bị ngập.

Theo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội, lượng mưa đo được tại một số nơi vào thời điểm 16h40 ngày 17/8 như sau: Quận Hai Bà Trưng là 73,8 mm; quận Hoàn Kiếm 63 mm; quận Đống Đa 54,8 mm; quận Ba Đình là 52,7 mm.

Để đảm bảo việc tiêu thoát nước được nhanh chóng, hạn chế úng ngập, ngay khi có hiện tượng mưa to, công ty đã triển khai ngay các phương án thoát nước mùa mưa, bố trí nhân lực thực hiện tua vớt rác tại các miệng hố ga, cống tiêu thoát; lắp đặt biển cảnh báo, hướng dẫn cho người và phương tiện tham gia giao thông an toàn.

Hiện thời tiết tại Hà Nội vẫn đang tiếp tục có mưa vừa và mưa to trên diện rộng.

Do vậy, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội vẫn tiếp tục duy trì nhân lực để thực hiện nhiệm vụ tiêu thoát nước theo quy định.

Theo nhận định của lãnh đạo công ty, nếu vẫn tiếp tục mưa lớn với lượng khoảng trên 50 mm kéo dài trên 2 tiếng liên tục có thể gây ngập úng cho nhiều tuyến phố do vượt quá năng lực tiêu thoát nước của hệ thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa lớn trên diện rộng, nhiều tuyến phố Hà Nội thành sông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO