Mưa lũ làm 2 tàu cá Quảng Ngãi chìm trên biển

Tấn Thành - Chí Đại 02/11/2016 15:10

Sáng 2/11, Báo cáo nhanh từ Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Ngãi cho biết, mưa lớn đã làm 2 nhà dân bị sập hoàn toàn, nhiều tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng và đã có 2 tàu cá của ngư dân bị sóng biển đánh chìm.

Một tàu cá ngư dân bị chìm trên biển.

Cụ thể, 2 nhà dân ở huyện miền núi Tây Trà và Ba Tơ bị sập hoàn toàn.

Đoạn đường Quốc lộ 1A vừa đi vào sử dụng thuộc thôn Quy Thiện, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ cũng đã xảy ra ra sạt lở nghiêm trọng hàng khối đất ra đường quốc lộ gây trở ngại các phương tiện giao thông qua lại.

Ngoài ra, có 2 tàu cá của ngư dân bị sóng đánh chìm khi vào bờ tránh bão.

Đó là tàu cá QNg 92084 TS công suất 614 CV do ông Nguyễn Văn Đức ở xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi làm chủ. Trong lúc vào bờ tránh gió bão, tàu cá QNg 92084 TS bị chìm của ở Lạch Bạng, tỉnh Thanh Hóa, hiện vẫn chưa trục vớt được, 4 ngư dân trên tàu đã được đưa vào bờ an toàn.

Một tàu cá khác mang số hiệu QNg 91026 TS do ông Huỳnh Tấn Khương, ở xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi làm chủ, trong lúc đang đánh bắt cá trên biển thì tàu bị bục phá nước, chìm.

Rất may 10 ngư dân trên tàu đã được tàu cá QNg 91519 TS của ông Ngô Thanh Hùng cứu vớt và đưa về đất liền an toàn.

Quảng Ngãi cũng đã có Công điện số 13/CĐ-PCTT-TKCN yêu cầu các địa phương, đơn vị khẩn trương triển khai các biện pháp phòng tránh mưa lũ trên biển cũng như trên đất liền.

Theo đó, yêu cầu nghiêm cấm các tàu thuyền ra biển, chủ động các biện pháp phòng chống thiên tai và an toàn các hồ đập. Các huyện rà soát các khu dân cư, vùng trũng, vùng thường xảy ra sạt lở, lũ quyét, theo dõi chặt tình hình mưa lũ trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa lũ làm 2 tàu cá Quảng Ngãi chìm trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO