Mùa 'Mai vàng 2022' khởi động với nhiều đổi mới

Hoàng Minh 15/09/2022 13:10

BTC mùa “Mai Vàng 2022” thêm giải hoặc tiến hành chia lại theo tiêu chí khác các hạng mục giải thưởng vinh danh “Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng”.

Mùa "Mai vàng 2022" khởi động với nhiều thay đổi mới.

Giải Mai Vàng do Báo Người Lao Động tổ chức là giải thưởng thường niên do bạn đọc đề cử và bầu chọn, dành cho những cá nhân, tập thể nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình truyền hình diễn ra trong năm (từ tháng 12 năm trước đến hết tháng 11 năm sau) được công chúng - bạn đọc của báo yêu thích nhất.

Năm nay, vòng đề cử giải Mai vàng diễn ra từ 15/9 đến hết 30/11 với 15 hạng mục chính thức gồm: nam - nữ ca sĩ được yêu thích nhất, ca khúc được yêu thích nhất, MV (video ca nhạc) được yêu thích nhất, nhóm hát được yêu thích nhất, nam - nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất…

Năm 2021, giải Mai Vàng có 12 hạng mục giải thưởng chính. Trong đó, giải thưởng dành cho ca sĩ được chia thành 2 mục nhỏ là ca sĩ hát nhạc nhẹ được yêu thích nhất và ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca - truyền thống cách mạng được yêu thích nhất. Năm nay, giải thưởng dành cho ca sĩ, không còn phân biệt theo thể loại, mà phân theo nam - nữ.

Diễn viên Hồng Trang (áo dài hồng) và nghệ sĩ Võ Minh Lâm lần lượt nhận giải diễn viên hài và diễn viên sân khấu được yêu thích nhất tại giải Mai Vàng 2021.

Năm trước, giải thưởng dành cho diễn viên sân khấu chỉ có 1 mục, năm nay được tách thành 2 mục dành cho nam và nữ. Thời gian qua, các chương trình giải trí phát trên nền tảng số phát triển khá mạnh. Vì thế, hạng mục chương trình truyền hình được yêu thích nhất được tính thêm cả chương trình phát trên các nền tảng số.

Tại mùa giải năm nay, vòng bầu chọn diễn ra từ 7/12/2022 đến 5/1/2023. Khán giả và hội đồng nghệ thuật sẽ bỏ phiếu độc lập, để chọn ra Top 5 của mỗi hạng mục. Phụ thuộc vào kết quả của khán giả và hội đồng nghệ thuật để tìm ra thí sinh chiến thắng. Trong trường hợp có độ chênh lệch lớn, BTC xin ý kiến ban chỉ đạo và hội đồng nghệ thuật để quyết định. Hội đồng nghệ thuật gồm nhiều nghệ sĩ, nhà chuyên môn uy tín.

Ngoài 15 hạng mục đề cử nêu trên, giải Mai Vàng 2022 còn có 2 giải thưởng: tác phẩm văn hóa - nghệ thuật xuất sắc năm 2022, nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng. Hai giải thưởng này không tổ chức bầu chọn, mà sẽ được chuyển cho các hội chuyên môn có ý kiến trước khi đưa ra hội đồng nghệ thuật. Kết quả cuối cùng do ban biên tập, ban chỉ đạo giải Mai Vàng 2022 quyết định.

Lễ trao giải dự kiến diễn ra ngày 10/1/2023 tại Nhà hát TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa 'Mai vàng 2022' khởi động với nhiều đổi mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO