Mùa mưa lo...cháy nổ

Thành Luân 18/07/2016 12:00

Những tưởng mùa mưa sẽ là khoảng thời gian tình trạng cháy nổ sẽ giảm bớt so với mùa khô, thế nhưng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP HCM lại cảnh báo người dân, doanh nghiệp phải đặc biệt cảnh giác về an toàn cháy nổ, đặc biệt là các sự cố về hệ thống, thiết bị điện…

Mùa mưa lo...cháy nổ

Vụ cháy gara xe Thần Châu, quận 1 vào đầu năm nay gây thiệt hại hơn 40 tỷ đồng.

Thông tin tại buổi họp báo mới đây, Đại tá Nguyễn Quang Nhật – Người phát ngôn của Cảnh sát PCCC thành phố cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay trên địa bàn thành phố xảy ra hơn 1.460 tai nạn, sự cố liên quan đến cháy nổ và cứu nạn cứu hộ, trong đó có 220 vụ cháy và 1.166 điểm báo cháy, 7 vụ tự đốt và 68 vụ cứu nạn cứu hộ. Các sự cố về cháy nổ đã khiến gần 30 người bị thương vong, thiệt hại trên 82 tỷ đồng, trong đó còn 19 vụ chưa ước tính được thiệt hại tài sản.

Theo Đại tá Nhật, nguyên nhân cháy chủ yếu do sự cố các hệ thống, thiết bị điện (146/220 vụ cháy, chiếm 66,36%). Đáng chú ý, trong số hơn 1.166 điểm báo cháy được người dân gọi điện đến Cảnh sát PCCC thì có đến gần 75% các nguyên nhân là do đốt cỏ, rác gây cháy (872/1.166 điểm). Trong 6 tháng đầu năm Cảnh sát PCCC TP đã trực tiếp xử lý 50/68 vụ tai nạn về cháy nổ, cứu được 24 người và tìm được 20 thi thể nạn nhân.

Đáng chú ý, cháy nổ tại các KCN, KCX có chiều hướng gia tăng. Chỉ trong tháng 3/2016 đã xảy ra liên tiếp các vụ cháy gây thiệt hại lớn tại các công ty TNHH Bags Connection Vina (sản xuất ba lô, túi xách) tại Q.12 và tại Doanh nghiệp giày Á Châu tại Lô II, phường Tân Thạnh, quận Tân Phú. Các vụ cháy đã khiến hơn 5.000 m2 nhà xưởng, cùng các trang thiết bị máy móc bị thiệt hại, ước tính hàng chục tỷ đồng.

Dự báo về công tác PCCC trên địa bàn TP HCM trong 6 tháng cuối năm, Đại tá Lê Tấn Bửu – Giám đốc Cảnh sát PCCC TP cho biết, hơn bao giờ hết việc phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn cháy nổ ngay từ đầu, nhất là nguồn tin từ các khu dân cư sẽ giúp cho hạn chế tối đa hậu quả của các vụ cháy nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa mưa lo...cháy nổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO