Mùa này ở xứ Kangaroo

Hồng Lam 14/10/2018 09:00

Linh ạ, nếu cữ này Hà Nội vào thu thì xứ xở chuột túi lại đang chuyển mùa sang Xuân, khắp nơi ngập tràn sắc màu của các loài hoa.

Mùa này ở xứ Kangaroo

Linh Nhi thân,

Sớm nay Hà Nội se lạnh rồi bạn nhỉ? Ở nơi xa này, mình thèm lắm được ngắm mùa thu rơi trên mặt Hồ Gươm. Ngắm những hàng cây thay lá nhuộm vàng cuối con đường. Hoa cúc mùa này cũng bắt đầu đơm nụ. Còn nhớ, ngày ở nhà sáng đi học, chiều thế nào mẹ cũng giục ra vườn tỉa nụ cúc để mỗi cành chỉ cho một bông to, đẹp. Vườn cúc vàng của mẹ đã nuôi ba anh em mình trưởng thành, để rồi, ở nơi xa lòng cứ nôn nao khi tháng 10 về…

Linh ạ, nếu cữ này Hà Nội vào thu thì xứ xở chuột túi lại đang chuyển mùa sang Xuân, khắp nơi ngập tràn sắc màu của các loài hoa. Australia có hai đặc sản thiên nhiên mà người dân luôn tự hào giới thiệu với thế giới, đó là biển và hoa. Những vườn hoa tháng 10, rực rỡ đến nao lòng. Ở các bang Victoria, Tesselaar Tulip Festival bắt đầu vào khoảng giữa tháng 9 hàng triệu bông hoa uất kim hương được trồng thành từng luống dài ngút mắt, thu hút rất đông du khách gần xa tìm đến. Mùa xuân ở đây luôn có chút mưa phùn nhẹ, càng làm cho không gian trở nên lãng mạn hơn.

Thế nhưng, trong các loài hoa khoe hương, khoe sắc, mình yêu nhất vẫn là những rặng phượng tím, đây cũng một trong những màu hoa không thể thiếu trong không khí rộn ràng sắc xuân tại đất nước xinh đẹp này. Phượng tím nở từ tháng 9 đến tháng 11 và thường được trồng nhiều ở ven đường hay các công viên khắp Australia. Nếu sang Brisbane hay Sydney, Linh sẽ dễ dàng bắt gặp hàng phượng nhuộm tím trời…Những chùm hoa mỏng manh, tím biếc, mang đến không gian thật mềm mại và đầy chất thơ.

Mình ước gì được cùng Linh dạo các con phố Brisbane những ngày này để ngắm màu hoa tháng 10. Brisbane là thành phố lớn thứ ba Australia (sau Sydney và Melbourne), là sự tổng hòa của một đô thị hiện đại và những nét truyền thống. Chi phí sinh hoạt tại Brisbane được đánh giá ở mức trung bình.

Ngoài ra, với chính sách hỗ trợ của chính quyền, du học sinh quốc tế khi đến đây học tập còn được giảm giá 50% giá vé khi sử dụng tất cả các loại phương tiện công cộng, thật thú vị phải không Linh? Với mình thì giao thông công cộng ở đây rất tốt, thành phố đã xây dựng một số đường busway để nối liền trung tâm với các khu dân cư. Những busway này chỉ có xe buýt chạy nên không bao giờ kẹt xe, tốc độ thường là 100km/h nên rất nhanh và đúng giờ. Vì vậy xe buýt luôn là lựa chọn hàng đầu của bọn mình khi di chuyển trong thành phố này, tiện lợi và vô cùng thú vị cậu ạ.

2 năm ở đây, trải nghiệm một không gian sống mới hiện đại, trẻ trung, năng động nên mình cũng học tập và tích lũy được nhiều kiến thức cho hành trình khởi nghiệp sau này. Gửi cho Linh một chút màu hoa tháng 10 ở xứ xở Chuột túi và rất mong một ngày được đón bạn đến Brisbane.

Bạn thân,

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa này ở xứ Kangaroo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO