Mua nhà ở xã hội: Được vay 80% giá trị hợp đồng

B.Q 17/12/2015 11:10

Đây là một phần nội dung Thông tư 25 hướng dẫn cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) vừa được Ngân hàng Nhà nước ban hành. Thông tư có hiệu lực từ ngày 10 – 12 - 2015.

Tổ chức tín dụng (TCTD) cho vay là các TCTD do Ngân hàng Nhà nước chỉ định để triển khai cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách NƠXH. Đối tượng vay vốn là doanh nghiệp, hợp tác, cá nhân, hộ gia đình được Chính phủ quy định, vay vốn để đầu tư xây dựng NƠXH để cho thuê, cho thuê mua, bán; mua, thuê mua NƠXH; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở.

Về mức cho vay, đối với xây dựng NƠXH để cho thuê, mức cho vay tối đa bằng 80% tổng mức đầu tư dự án, phương án vay và không vượt quá 80% giá trị tài sản bảm đảm bằng tiền vay. Với xây dựng NƠXH để cho thuê mua, bán, mức vay tối đa bằng 70% tổng mức đầu tư dự án, phương án vay và không vượt quá 70% giá trị tài sản bảo đảm tiền vay. Đối với khách hàng vay vốn ưu đãi để mua, thuê, thuê mua NƠXH, mức vốn cho vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê, thuê mua nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua nhà ở xã hội: Được vay 80% giá trị hợp đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO