Mức tiêu thụ điện tăng kỷ lục

M.P 06/07/2015 09:19

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), thời tiết nắng nóng kéo dài làm gia tăng nhu cầu tiêu thụ điện cả về công suất đỉnh và sản lượng. Cụ thể, sản lượng điện hệ thống điện Quốc gia tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2014 là 14%.

Mức tiêu thụ điện tăng kỷ lục

Nguồn: doanhnghiepvn.vn

Riêng hệ thống điện miền Bắc tăng 18%. Đặc biệt, trong ngày 2-7, sản lượng điện tiêu thụ toàn hệ thống tăng đạt kỷ lục với 535 triệu kWh, trong đó sản lượng điện tiêu thụ ở TP Hà Nội là 64,6 triệu kWh, vượt TP.HCM - khu vực thường xuyên dẫn đầu cả nước về tiêu thụ điện. Nhu cầu tiêu thụ điện tăng nhanh trong thời gian ngắn đã gây áp lực cung cấp điện lớn cả về nguồn và lưới điện. Các nguồn điện đã vận hành tối đa công suất, các máy biến áp 500/220kV và 220/110kV cấp điện cho khu vực miền Bắc đều trong tình trạng quá tải.

Để tránh quá tải các đường dây, máy biến áp, đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia và Trung tâm Điều độ hệ thống điện các miền đã huy động tối đa những nguồn điện hiện có, thay đổi kết dây… để vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mức tiêu thụ điện tăng kỷ lục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO