Mượn đường lành, trả đường hư

Thành Nhân - Chí Đại 19/03/2021 00:07

Người dân 2 thôn Phú Khê và Bích Ngô, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam phản ánh đến Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi về tình trạng tuyến đường liên thôn do một đơn vị mượn thi công, nhưng hoàn trả kém chất lượng, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Ông Lê Văn Trí (34 tuổi, trú thôn Phú Khê) cho hay: Năm 2017, Nhà máy nước Tam Hiệp thuộc Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam triển khai dự án dẫn nước từ hồ chứa nước Phú Ninh về các xã Tam Hòa, Tam Anh Bắc, Tam Anh Nam, Tam Hiệp qua địa phận 2 thôn Bích Ngô và Phú Khê, với tổng chiều dài đường ống là 7km.

Công ty nói trên khảo sát đặt ống dẫn nước sát con đường liên thôn Phú Khê- Bích Ngô, nhưng do trúng tường rào nhà dân và đơn vị đền bù giá thấp nên người dân không đồng ý. Sau đó, họ đưa ra phương án cắt mặt con đường đặt ống dẫn nước rồi hoàn trả lại tuyến đường sau khi thi công cho địa phương.

“Đơn vị thi công làm việc với UBND xã, Ban nhân dân các thôn và người dân địa phương xin cắt 1/3 đường giao thông để lắp đặt được ống và cam kết sẽ hoàn trả lại tuyến đường sau khi thi công xong, đảm bảo việc đi lại của nhân dân. Người dân đồng ý. Tuy nhiên, thi công xong, công ty tổ chức hoàn trả lại một số đoạn đường trên địa bàn thôn Phú Khê và Bích Ngô, chất lượng quá kém, một số đoạn đã xuống cấp hư hỏng nặng nề”- ông Trí phản ánh.

Trước tình trạng trên, người dân nơi đây đã kiến nghị đến chính quyền xã Tam Xuân 2, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Trong khi đó, con đường ngày càng hư hỏng nặng nề hơn. “Chúng tôi chỉ còn nước kêu trời, vì không biết đến bao giờ tuyến đường mới trở lại như xưa để đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ sinh hoạt đời sống của bà con”- một người dân phản ánh.

Ông Doãn Bá Hà (54 tuổi, trú thôn Phú Khê) nói: “Do đơn vị thi công hoàn trả đường không tốt nên chỉ sau vài tháng mặt đường đã xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Mùa nắng các phương tiện lưu thông qua lại bụi bay mù mịt, còn mưa thì nước đọng thành vũng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Chúng tôi mong muốn các ngành chức năng sớm khắc phục để bà con yên tâm đi lại”.

Qua ghi nhận thực tế, hiện nay tuyến đường bê tông đường liên thôn Phú Khê và Bích Ngô đã xuất hiện nhiều điểm mặt đường bong tróc hoặc lộ đá, xuất hiện ổ gà, ổ voi và ứ đọng nước khi trời mưa rất nguy hiểm.

Trước sự việc này, ông Trần Thanh Xuân, Chủ tịch UBND xã Tam Xuân 2 cho biết: UBND xã đã ban hành nhiều công văn và mời Công ty đi kiểm tra thực tế và làm việc vào ngày 10/1 và ngày 13/10/2020;… Nhưng sau đó Công ty Cấp thoát nước Quảng Nam không hợp tác giải quyết, do đó đến nay việc hoàn trả tuyến đường theo đúng yêu cầu của địa phương vẫn chưa được thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mượn đường lành, trả đường hư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO