Muốn làm ăn kinh tế lớn phải vào hợp tác

Quốc Trung 05/10/2019 11:19

Tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, để cho đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày một nâng lên, huyện Vĩnh Thạnh phải mạnh dạn đi đầu trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, vận động người dân tham gia sản xuất kinh tế tập thể. Muốn làm ăn kinh tế lớn phải vào hợp tác, đoàn kết để vào chuỗi sản xuất ngày càng lớn mạnh…

Muốn làm ăn kinh tế lớn phải vào hợp tác

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trả lời ý kiến cử tri.

Ngày 5/10, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng với bà Trần Thị Vĩnh Nghi, Ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Bình huyện Vĩnh Thạnh TP Cần Thơ trước kỳ họp thứ 8, khoá XIV.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ, đại biểu Trần Thị Vĩnh Nghi báo cáo tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV; báo cáo kết quả hoạt động từ sau kỳ họp thứ 7 của Quốc hội và lắng nghe ý kiến đóng góp của cử tri.

Các cử tri xã Vĩnh Bình đề đạt lên đại biểu 6 ý kiến, cụ thể, tăng cường đầu tư hệ thống giao thông nông thôn và tuyến quốc lộ 80 chạy qua địa bàn huyện Vĩnh Thạnh; tạo điều kiện điều chỉnh hệ số giá nhân công để người dân tăng thêm thu nhập, nâng cao đời sống; đề nghị khi tăng giá điện cần căn cứ vào thu nhập của người nông dân để điều chỉnh sao cho phù hợp… cử tri còn đề nghị xây dựng đường dân sinh ở cầu Vàm Cống để người dân đi lên cầu, đề nghị sớm làm đường để người dân đi lại thuận tiện…

Muốn làm ăn kinh tế lớn phải vào hợp tác - 1

Đại biểu Trần Thị Vĩnh Nghi báo cáo tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8.

Đại diện Sở GTVT thành phố Cần Thơ thông tin với cử tri phản ánh về việc xuống cấp của tuyến quốc lộ 80 và tuyến tránh quận Thốt Nốt. Đây là 2 tuyến đường do Bộ GTVT quản lý.

Theo thông tin từ Chi Cục đường bộ, hiện đơn vị này đang tiến hành duy tu sửa chữa các điểm xuống cấp mà cử tri đã phản ánh. Sở GTVT thời gian qua thường xuyên tiến hành khảo sát các tuyến trên có hướng đề xuất sửa chữa nâng cấp các đoạn hư hỏng đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông.

Đối với ý kiến của cử tri về việc xuống cấp tuyến tránh quận Thốt Nốt, Chủ tịch đề nghị TP Cần Thơ quan tâm, mặc dù đơn vị quản lý là cấp bộ, nhưng địa phương thấy xuống cấp hay bất cập phải mạnh dạn lên tiếng để sớm có hướng điều chỉnh khắc phục đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông.

Muốn làm ăn kinh tế lớn phải vào hợp tác - 2

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Bình.

Về ý kiến của cử tri trong việc điều chỉnh giá điện sao cho phù hợp với thu nhập của người dân, ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Thời gian qua Chính phủ, Bộ Công Thương tính toán nhiều phương án giá điện, thời gian qua việc tính toán giá điện vẫn căn cứ vào thu nhập của người dân.

Cụ thể giá điện hiện hành đang thực hiện theo 6 bậc căn cứ theo từng mức độ thu nhập của người dân, mỗi bậc cách nhau 8,3%. Việc tăng giá điện luôn được các Bộ, ngành cân nhắc kỹ lưỡng…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng huyện Vĩnh Thạnh đã hoàn thành mục tiêu đạt chuẩn huyện nông thôn mới (NTM).

Chia sẻ với cử tri xã Vĩnh Bình, người đứng đầu Mặt trận cho biết: Vùng ĐBSCL có 21 triệu dân là vựa lúa, vựa trái cây, thuỷ sản lớn nhất nước, đóng góp 18% GDP cả nước nhưng vẫn bị đánh giá là vùng trũng về giáo dục và là vùng nghèo… Kết cấu hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, nhiều tuyến giao thông thi công ì ạch cả chục năm chưa hoàn thành.

Muốn làm ăn kinh tế lớn phải vào hợp tác - 3

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trò chuyện với cử tri.

Muốn làm ăn kinh tế lớn phải vào hợp tác - 4

Cử tri xã Vĩnh Bình đề đạt ý kiến lên đại biểu.

Chính vì vậy mà mới đây Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo hết sức quyết liệt vấn đề đầu tư hạ tầng giao thông cho vùng. Chỉ đạo làm sao tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận phải thông xe vào năm 2020 và năm 2021 đi vào vận hành. Đại biểu Quốc hội cũng đấu tranh hết sức quyết liệt yêu cầu đến tháng 3/2020 phải khởi công cây cầu Mỹ Thuận 2.Trước những khó khăn trên mỗi cán bộ, người dân phải nhận thấy và phấn đấu vươn lên.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị: “Qua đề xuất, phản ánh của cử tri về vấn đề xuống cấp giao thông trên địa bàn, đề nghị lãnh đạo TP Cần Thơ quan tâm sớm sửa chữa, khắc phục các sự cố để người dân đi lại an toàn, yên tâm sản xuất phát triển kinh tế.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị: “Cần đẩy mạnh việc ứng dụng thành tựu khoa học vào sản xuất trong nông nghiệp, lựa chọn các sản phẩm chất lượng để nhân rộng. Vĩnh Thạnh là huyện NTM, trong khi tiêu chuẩn hàng đầu của NTM là làm cho đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày một nâng lên. Muốn làm được điều này mong huyện Vĩnh Thạnh mạnh dạn đi đầu trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, vận động người dân tham gia sản xuất kinh tế tập thể. Muốn làm ăn kinh tế lớn phải vào hợp tác, đoàn kết để vào chuỗi sản xuất ngày càng lớn mạnh…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Muốn làm ăn kinh tế lớn phải vào hợp tác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO