Muốn vào Thanh Hóa phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

Đình Minh 27/08/2021 19:10

Từ 12h ngày 27/8, tỉnh Thanh Hóa yêu cầu tất cả công dân vào địa bàn tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ (nếu xét nghiệm RT-PCR) hoặc 24 giờ (nếu xét nghiệm Test nhanh kháng nguyên).

Ngày 27/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn ban hành Công điện số 25 về việc thực hiện các biện pháp cấp bách, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đối với tâm dịch tại huyện Nông Cống, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tất cả những người đã từng đến, trở về từ huyện Nông Cống trong khoảng thời gian từ ngày 16/8 đến nay phải đến các trạm y tế, trung tâm y tế khai báo và tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày.

Tất cả những người đến, trở về từ huyện Nông Cống trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg phải thực hiện xét nghiệm, khai báo y tế và cách ly tập trung 21 ngày và theo dõi y tế tại nhà ít nhất 7 ngày.

Đối với các huyện, thị xã, thành phố khác trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; các cửa hàng dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng mang về, mang đi; các cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển; xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... yêu cầu bắt buộc khai báo y tế khi đến và khi rời nơi làm việc.

Tạm dừng các hội nghị, hoạt động tập trung đông người trong nhà, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí, tắm biển…

Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh phải hiện xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho người lao động tỉnh Thanh Hóa.

Đối với công nhân, người lao động lưu trú trên địa bàn tỉnh và người lao động từ các tỉnh lân cận làm việc phải đăng ký với chính quyền địa phương. Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh phải cam kết và thực hiện xét nghiệm sàng lọc định kỳ cho người lao động theo Công điện số 17/CĐ-UBND ngày 21/6 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại chỉ bán các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhân dân trên địa bàn; sắp xếp, bố trí các quầy hàng phù hợp với quy mô, diện tích, điều chỉnh giảm số lượng khách trong cùng thời điểm.

Từ 12h ngày 27/8, tất cả công dân vào địa bàn tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ (nếu xét nghiệm RT-PCR) hoặc 24 giờ (nếu xét nghiệm Test nhanh kháng nguyên) đồng thời khai báo y tế, khai báo các điểm đến và thực hiện nghiêm các biện pháp 5K.

Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu công dân muốn vào tỉnh phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu công dân muốn vào tỉnh phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Với các phương tiện vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố khác chỉ giao hàng tại nơi đã đăng ký, thông báo với chính quyền cơ sở, khai báo y tế bắt buộc các địa điểm di chuyển từ điểm lấy hàng; quá trình di chuyển, các trạm dừng chân, lái xe và những người trên xe phải cam kết chỉ dừng đỗ và hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp khi giao hàng, tiếp nhiên liệu.

Yêu cầu các chốt kiểm soát dịch cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã nếu phát hiện các trường hợp có kết quả xét nghiệm Dương tính với SARS-CoV-2 tại chốt kiểm soát dịch thì tổ chức cách ly ngay tất cả những người trong cùng xe, cùng đoàn tại cơ sở cách ly tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Muốn vào Thanh Hóa phải có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO