Mưu sinh với bóng bay

Thạch Thế Vinh 02/04/2017 10:00

Cuộc sống ngày càng hiện đại thì trái bóng bay cũng ngày càng cầu kỳ, với đủ các hình thù phục vụ cho các đối tượng, sở thích khác nhau. Nhưng đa dạng và rực rỡ nhất là bóng bay dành cho trẻ con với đủ các nhân vật theo phim hoạt hình, hoặc những con vật được thiếu nhi yêu thích… Cứ ở đâu đông người, đông trẻ nhỏ là ở đấy tấp nập người bán bóng bay. Từ lễ hội cho tới các công viên, vườn hoa…

Đặc biệt, như ở phố đi bộ Hà Nội, hay trên các khu phố trung tâm vào những dịp lễ, tết “đội quân” hành nghề bán bóng bay càng đông đảo. Đa số họ là những người ở tỉnh, lên thành phố tìm đường sinh kế.

Cũng có người bình thường làm nghề khác, tranh thủ dịp lễ, ngày cuối tuần đến phố đi bộ bán bóng kiếm thêm chút tiền góp phần trang trải cuộc sống.

Nghề này không đòi hỏi vốn liếng nhiều, nhưng làm ngày nào có lãi ngày đó. Thu nhập của nghề bán bóng bay cũng giúp nhiều người bớt khó khăn.

Để “ăn dỗ” trẻ con, bóng bay bây giờ được làm theo thị hiếu, đánh trúng tâm lý từng đối tượng, vì thế giá cả cũng không thể nói là rẻ, trung bình là 20.000 - 25.000đ/quả, do vậy mỗi ngày lễ tết hay cuối tuần người bán bóng bay cũng thu về bạc triệu.

Mỗi người thường "vác" một chùm bóng bay tới cả trăm quả với đủ các hình thù bắt mắt tìm đến những khu lễ hội, chỗ đông người để bán.

Phố đi bộ quanh hồ Gươm (Hà Nội) có những "chú hề" đứng tạo bóng bay thành hình siêu nhân, công chúa để "ăn dỗ" trẻ con. Giá bán đắt hơn loại bóng được bơm hàng loạt.

Một phụ nữ bán bóng đang ngồi nghỉ chờ "khách hàng nhí" trên phố đi bộ.

Đa số người bán bóng bay là người lên thành phố tìm sinh kế.

Bóng bay có nhiều mẫu mã, " mùa nào thức ấy".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưu sinh với bóng bay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO