MV mới ra mắt của Sơn Tùng MTP 'không đáng tồn tại'

Thảo Vy 29/04/2022 13:43

“There's no one at all” – ca khúc vừa ra mắt cho thấy tham vọng chiếm lĩnh thị trường âm nhạc trong nước và quốc tế của Sơn Tùng MTP. Thế nhưng, chưa đầy 1 giờ sau ra mắt, ca khúc ngay lập tức bị cư dân mạng ném đá vì có chứa hình ảnh tiêu cực.

Tham vọng lớn của ông “trùm” nhạc số

Sau thời gian ở ẩn, tối 28/4, Sơn Tùng MTP chính thức tung ra sản phẩm ca khúc 100% bằng tiếng Anh mang tên “There's no one at all” .

Đây là sản phẩm mang dòng nhạc hiphop pha thêm rock vốn được ưa chuộng và phổ biến trong thời gian gần đây.

Hát về nỗi cô đơn trong MV mới, Sơn Tùng nhận về nhiều gạch đá vì nội dung chứa nhiều hình ảnh tiêu cực.

Ca khúc là sự bứt phá, phá cách cho thấy tham vọng xâm lấn thị trường âm nhạc trong nước và quốc tế của giọng ca “Nắng ấm xa dần”.

Được đầu tư kỹ lưỡng từ hình ảnh đến nội dung, MV gây ấn tượng mạnh bằng hình ảnh và cốt truyện cuốn hút.

Với lần trở lại này, Sơn Tùng không giấu tham vọng chinh phục thị trường quốc tế khi vừa hát tiếng Anh vừa kết hợp với các nhà sản xuất hàng đầu quốc tế như Chris Gehringer.

Cùng ý tưởng táo bạo, Sơn Tùng mong muốn khi kết hợp với các tên tuổi nổi tiếng trong ngành sản xuất âm nhạc quốc tế anh sẽ trở thành nghệ sĩ đa năng tự sáng tác, hát và sản xuất.

Sơn Tùng tỏ rõ tham vọng chiếm lĩnh thị trường âm nhạc quốc tế trong MV “There’s no one at all”.

Trong “There’s no one at all”, Sơn Tùng vào vai thành một cậu bé bất hạnh không gia đình, không bạn bè nhưng luôn tin mẹ sẽ quay trở lại đón. Cậu bé là một kẻ lang thang, ương ngạnh và coi việc tấn công mọi người vô cớ như cách để khẳng định sự tồn tại của mình giữa thế giới anh ta vô cùng chán ghét.

"There's no one at all" là khởi đầu cho một cuộc hành trình mới của Sơn Tùng M-TP, vượt qua giới hạn của bản thân, lan tỏa được tinh thần dám nghĩ, dám làm đến với các bạn trẻ. MV mang nội dung, thông điệp khác biệt với hầu hết các sản phẩm trước đây của Sơn Tùng M-TP về cả ngôn ngữ lẫn hình ảnh.

Chia sẻ về sự thay đổi trong MV mới, Sơn Tùng bộc bạch qua ca khúc lần này, anh muốn chứng minh cho những người yêu thương thấy rằng anh sẽ không bao giờ ngừng thay đổi bản thân, không bao giờ bị che mờ mắt bởi những thành tích đã và đang gặt hái được trong 10 năm qua.

Nội dung trong MV “There's no one at all” không thể chấp nhận được

Đấy là ý kiến chung của phần đa khán giả sau khi theo dõi MV “There’s no one at all” của Sơn Tùng MTP.

Sau chưa đầy một giờ ra mắt, MV đạt 378.000 lượt xem trên YouTube, con số này được đánh giá là quá thấp so với các sản phẩm mà Sơn Tùng MTP từng ra mắt.

Sản phẩm mới của Sơn Tùng bị ném đá vì chứa hình sảnh tiêu cực.

Lấy hình ảnh trung tâm cho câu chuyện trong MV là hình ảnh cậu bé phì phèo điếu thuốc. Nhân vật trong sản phẩm là trẻ mồ côi, lớn lên thiếu tình yêu thương từ gia đình, tha hóa và có nhiều biểu hiện tâm lý khác thường, nội tâm đầy phức tạp nhưng số phận thiếu may mắn được mô tả quá trần trụi. Đặc biệt, ở phân cảnh cuối của MV là hình ảnh nhân vật chính tìm đến cái chết để kết liễu cuộc đời.

Không bàn đến số lượng người xem, sau khi MV chính thức ra mắt, nội dung của MV cũng gây ra nhiều xôn xao trên mạng xã hội vì có chứa những hình ảnh tiêu cực.

Những hình ảnh trong MV một lần nữa gây ám ảnh lớn cho người xem, đặc biệt là đối với những người trẻ đang trong độ tuổi hoàn thiện về tâm sinh lý.

Cư dân mạng tỏ ra bất bình vì hình ảnh nhân vật chính trong MV tử tự.

Sau khi theo dõi MV của Sơn Tùng, bạn đọc Báo Đại Đoàn Kết Online đã chia sẻ sự bất bình với những thông điệp mà MV truyền tải, đa số đều tỏ ra bức xúc khi nội dung MV có chứa những hình ảnh tiêu cực.

"Gạt bỏ hết những tranh cãi liên quan tới đạo nhái, hay quan điểm về hay trong beat, lời, hát... thì nội dung MV “There's no one at all” không chấp nhận được. Âm nhạc gửi gắm thân phận con người với nỗi bi ai và tuyệt vọng. Nhưng ở vị trí một ca sĩ có tầm ảnh hưởng tới người trẻ, giải pháp cho sự tuyệt vọng ấy quá nhẫn tâm.

Trong tích tắc nào đó khó khăn của tinh thần, MV đó cung cấp giải pháp đáng sợ cho người xem. Dù MV có hướng tới tầm quốc tế hay vũ trụ thì khán giả chính vẫn là những người trẻ xứ này, những người thi thoảng xuất hiện bất đắc dĩ trên bản tin vì những cú rơi trong tuyệt vọng.

Không có ác cảm gì với Sơn Tùng, nhưng MV "There's no one at all" là MV đáng lên án vì nó đã bước qua lằn ranh đỏ của đạo đức nghệ sĩ. Những sản phẩm như thế, không đáng tồn tại”, một cư dân mạng tỏ rõ sự bất bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MV mới ra mắt của Sơn Tùng MTP 'không đáng tồn tại'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO