Mỹ áp đặt các 'biện pháp đi lại' với các nước bị dịch Ebola tấn công

28/02/2021 11:05

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa công bố các biện pháp đi lại mới đối với những người đến Mỹ từ các nước đã bùng phát dịch bệnh Ebola.

Thông báo nêu rõ, bắt đầu từ tuần tới, hành khách đi từ Guinea và Cộng hòa Dân chủ Congo sẽ được chuyển hướng đến sáu sân bay của Mỹ để Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh có thể theo dõi và tiếp tục theo dõi họ.

Các hãng hàng không sẽ thu thập và truyền thông tin của hành khách tới Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh để theo dõi và can thiệp sức khỏe cộng đồng cho tất cả hành khách lên chuyến bay đến Mỹ mà đã ở Cộng hòa Dân chủ Congo hoặc Guinea trong vòng 21 ngày trước đó.

Guinea và Cộng hòa Dân chủ Congo đã chứng kiến nhiều đợt bùng phát dịch Ebola trong những năm qua, với những đợt bùng phát trước đó đã giết chết hàng nghìn người.

Trong khi đó, Mỹ đã không ghi nhận một trường hợp nào mắc Ebola nào kể từ năm 2015 và giới chức Mỹ cho biết họ không tin rằng đợt bùng phát mới nhất ở châu Phi là mối đe dọa đối với đất nước.

Ảnh minh họa: Reuters.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh cho biết, chừng nào một người không đi đến khu vực bùng phát dịch Ebola, nguy cơ nhiễm virus là rất thấp. Tuy nhiên, để đề phòng, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh cho biết hành khách từ hai quốc gia châu Phi đang đối mặt với dịch bệnh sẽ được xác minh và chia sẻ thông tin liên lạc của họ với các cơ quan y tế cấp bang và địa phương.

Cơ quan này cũng đã đưa ra cảnh báo y tế cấp độ ba trong tuần này đối với Guinea và Cộng hòa Dân chủ Congo, có nghĩa công dân Mỹ không nên có chuyến đi không cần thiết đến hai quốc gia này.

Để dịch bệnh Ebola lây lan, một người cần tiếp xúc trực tiếp với máu hoặc chất dịch cơ thể của người có virus.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ áp đặt các 'biện pháp đi lại' với các nước bị dịch Ebola tấn công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO