Mỹ: Bang Washington ban bố tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-9

Theo TTXVN 01/03/2020 17:11

Thông qua việc ban bố tình trạng khẩn cấp, bang Washington sẽ có được hỗ trợ của các cơ quan liên bang trong việc huy động mọi nguồn lực để ứng phó với dịch Covid-19.

Mỹ: Bang Washington ban bố tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-9

Người dân mua tích trữ nước uống và thực phẩm tại Los Angeles, California, Mỹ, trong bối cảnh bùng phát dịch Covid-19. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Thống đốc bang Washington của Mỹ Jay Inslee ngày 29/2 đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi địa phương này ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại Mỹ.

Lý giải quyết định trên, ông Inslee cho biết đây là thời điểm đưa ra các biện pháp chủ động và tích cực để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của người dân sống tại bang Washington.

Thông qua việc ban bố tình trạng khẩn cấp, bang Washington sẽ có được hỗ trợ của các cơ quan liên bang trong việc huy động mọi nguồn lực để ứng phó với dịch Covid-19 cũng như giúp các cộng đồng bị ảnh hưởng khôi phục tình hình sau dịch.

Trước đó, giới chức Mỹ thông báo một ca tử vong do mắc Covid-19 tại hạt King, bang Washington là ca tử vong đầu tiên tại Mỹ. Tuy nhiên, hiện chưa rõ nguồn lây bệnh của bệnh nhân này.

Tối 28/2, giới chức y tế bang Washington cũng đã thông báo 2 ca nhiễm mới, gồm 1 học sinh trung học và 1 phụ nữ trong độ tuổi 50 ở hạt King. Người phụ nữ này được xác định mới từ Daegu, Hàn Quốc về nước.

Bang Washington thông báo ca mắc Covid-19 đầu tiên của Mỹ hồi tháng 1 sau khi một nam giới trong độ tuổi 30 ở hạt Snohomish có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân này đã từng tới Vũ Hán (Trung Quốc) - nơi khởi phát dịch Covid-19 từ tháng 12/2019.

Trong khi đó, hiện có thêm nhiều ca bệnh Covid-19 không rõ nguồn lây tại các bang miền Tây của Mỹ. Điều này đã làm dấy lên quan ngại về nguy cơ gia tăng tình trạng lây nhiễm chéo giữa người với người.

Ngày 28/2, bang California thông báo ca mắc Covid-19 không rõ nguồn lây bệnh thứ hai. Giới chức y tế bang Oregon cũng cho biết một nhân viên trường tiểu học có xét nghiệm dương tính với virus này, mặc dù bệnh nhân thông báo không tới vùng dịch hay tiếp xúc với những người mắc bệnh.

Theo thông báo ngày 29/2 của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nước này đã phát hiện 22 ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Mỹ, không kể 47 trường hợp mắc Covid-19 được đưa từ Vũ Hán hoặc tàu Diamond Princess ở Nhật Bản về Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Bang Washington ban bố tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO