Mỹ có ca nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn gốc, lo ngại mầm bệnh ngầm lây lan

Theo Dân Trí 27/02/2020 11:33

Giới chức y tế Mỹ cho biết họ đã phát hiện ra ca nhiễm virus corona chủng mới đầu tiên chưa rõ nguồn gốc. Điều này làm dấy lên quan ngại rằng mầm bệnh có thể đang lây lan.

Mỹ có ca nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn gốc, lo ngại mầm bệnh ngầm lây lan

Một phụ nữ đeo khẩu trang ở khu phố người Hoa tại San Francisco (Ảnh: Reuters).

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (USCDC) ngày 26/2 tuyên bố rằng họ đã phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên không rõ nguồn gốc. Theo USCDC, bệnh nhân mới bị phát hiện nhiễm virus không có lịch sử đi lại tới Trung Quốc cũng như chưa có dấu hiệu tiếp xúc, phơi nhiễm với bất cứ ca nhiễm Covid-19 nào khác.

Phát hiện này khiến giới chức y tế Mỹ lo ngại rằng virus corona chủng mới có thể đang lây lan trong nước Mỹ giữa bối cảnh chính quyền Tổng thống Donald Trump bảo đảm rằng mầm bệnh vẫn đang được kiểm soát.

“Vào thời điểm này, chúng tôi chưa nắm được nguồn nhiễm virus của bệnh nhân. Đây có thể là trường hợp lây nhiễm cộng đồng của virus Covid-19. Nếu đúng, đây sẽ là lần đầu tiên trường hợp này xảy ra ở Mỹ”, USCDC cho hay.

Theo SCMP, lây nhiễm cộng đồng có thể sẽ làm suy yếu rõ rệt sự hiệu quả của các biện pháp kiểm soát mầm bệnh mà Mỹ đang thực hiện.

Cơ quan y tế Mỹ cho biết ca nhiễm không rõ nguồn gốc được phát hiện bởi các bác sĩ ở California và bệnh nhân này có thể bị nhiễm thông qua một người mang Covid-19 đi từ nơi khác tới. USCDC không nêu rõ thông tin về tình trạng bệnh nhân.

Cơ quan y tế công cộng California cho biết bệnh nhân nhiễm virus corona không rõ nguồn gốc là cư dân hạt Solano, nằm giữa San Francisco và Sacramento.

Thông báo về ca bệnh nói trên được phát đi chỉ vài phút sau khi Tổng thống Trump tuyên bố rằng Mỹ vẫn đang kiểm soát Covid-19.

Ông Trump cũng đã bổ nhiệm Phó Tổng thống Mike Pence trở thành người đứng đầu lực lượng ứng phó và ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan ở Mỹ. Ông chủ Nhà Trắng khẳng định Washington đang “rất sẵn sàng” để ứng phó với dịch bệnh.

Tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ hiện tăng lên 60, trong đó có 42 người được sơ tán từ du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản trở về, 3 ca sơ tán từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc.

Mặc dù tỉ lệ tử vong liên quan tới Covid-19 được đánh giá là không cao (khoảng 2%), tuy nhiên việc mầm bệnh lây lan nhanh và với số lượng lớn dẫn tới rủi ro sẽ có nhiều ca mắc triệu chứng nghiêm trọng hoặc thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ có ca nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn gốc, lo ngại mầm bệnh ngầm lây lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO