Mỹ công bố danh tính kẻ bắn hạ Nghị sỹ

K.D. 15/06/2017 19:34

Cảnh sát Mỹ trong hôm 15/6 đã công bố hình ảnh nghi phạm có tư tưởng chống Tổng thống Donald Trump, kẻ đã thực hiện vụ xả súng trong hôm thứ Tư vừa qua nhằm vào các nhà lập pháp đang tổ chức từ thiện tại một sân bóng chày ở bang Virginia.

Nghi phạm James T. Hodgkinson. (Nguồn: AFP).

Kẻ xả súng 66 tuổi được xác nhận danh tính là James T. Hodgkinson, đến từ Belleville, bang Illinois, một người từng ủng hộ ứng viên Bernie Sanders trong kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ. vụ tấn công đã làm dấy lên làn sóng quan ngại trong giới chính trị Mỹ, khi cả đảng Cộng hòa và Dân chủ đều lo ngại về khả năng bạo lực trỗi dậy do sự chia rẽ giữa hai chính đảng.

Trong một bài phát biểu trước toàn quốc, Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi sự đoàn kết sau sự kiện xả súng. “Chúng ta mạnh mẽ nhất khi đoàn kết và khi cùng chung tay vì lợi ích cộng đồng” - Tổng thống Trump nói.

Nghị sỹ Steve Scalise - thành viên đảng Cộng hòa tại Hạ viện và cũng là người ủng hộ mạnh mẽ quyền sở hữu súng đạn - đã phải trải qua một ca phẫu thuật sau khi bị bắn vào phần hông bên trái. Hiện vị chính trị gia này vẫn đang trong tình trạng nguy kịch và sẽ còn cần thêm nhiều ca phẫu thuật khác.

Những nạn nhân khác bị thương trong vụ xả súng gồm một cố vấn của ông Scalise, một nhà vận động hành lang của hãng Tyson Foods và một sỹ quan an ninh của Đồi Capitol. Hai thành viên Quốc hội khác cũng cho hay họ chịu một số vết thương nhỏ trong lúc đang cố gắng tìm nơi ẩn nấp.

Tổng thống Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania sau đó đã mang hoa tới thăm ông Scalise. “Tôi vừa rời khỏi bệnh viện. Nghị sỹ Steve Scalise, một trong những người thực sự tốt, đang trai qua tình trạng khó khăn, nhưng ông ấy là một chiến binh thực thụ. Hãy cầu nguyện cho Steve!”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.

FBI cho hay họ đã thu được 2 vũ khí, gồm một súng trường và một súng ngắn, và đang tích cực điều tra xem liệu thủ phạm Hodgkinson có đồng phạm hay không, hay động cơ đằng sau hành động của hắn.

Sau khi kiểm tra tài khoản mạng xã hội của kẻ này, FBI cho hay Hodgkinson là kẻ ủng hộ ông Sanders một cách cực đoan, đồng thời từng thể hiện rõ sự phản đối mạnh mẽ đối với Tổng thống Trump.

Ngay sau khi nhận thông tin về vụ việc, ông Sanders đã nhanh chóng tuyên bố: “Tôi ghê tởm hành động này. Hãy để tôi nói rõ nhất. Bạo lực dù dưới hình thức nào cũng là không thể chấp nhận trong xã hội chúng ta. Tôi lên án mạnh mẽ nhất đối với hành động này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ công bố danh tính kẻ bắn hạ Nghị sỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO