Mỹ công bố danh tính nghi phạm trong vụ đâm xe ở Wisconsin

23/11/2021 14:33

Nghi phạm, Darrell Brooks, 39 tuổi, đã bị bắt giữ gần hiện trường vụ tấn công xe “điên" hôm 21/11 ở Waukesha thuộc bang Wisconsin, đang phải đối mặt với 5 tội danh giết người cấp độ một.  

Hôm 22/11, giới chức cho biết, nam tài xế dính cáo buộc cố tình lao xe vào cuộc diễu hành Giáng sinh gần Milwaukee, khiến 5 người và hàng chục người bị thương, trước đó đã được tại ngoại sau khi hắn bị kiện vì tội bạo lực gia đình, đồng thời bị tình nghi trong một vụ bạo lực khác cùng ngày.

Cảnh sát trưởng quận Waukesha, ông Daniel Thompson, xác định danh tính những nạn nhân xấu số của vụ đâm xe kinh hoang là là Tamara Durant và Jane Coolidge, đều 52 tuổi; Leanna Owens, 71 tuổi; Virginia Sorenson, 79 tuổi; và Wilhelm Hospel, 82 tuổi.

Ngoài 5 người thiệt mạng có độ tuổi từ 52 đến 81 và 48 người bị thương, lực lượng cảnh sát địa phương cho biết, 6 nạn nhân là trẻ em vẫn đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Thompson nhận định, động cơ gây án của vụ tấn công vẫn còn là một bí ẩn nhưng rõ ràng nghi phạm đã hành động có chủ đích.

Vị cảnh sát trưởng chia sẻ trong một cuộc họp báo: “Nghi phạm đã lái xe băng qua các chướng ngại vật và các sĩ quan”, đồng thời cho biết thêm các nhà chức trách đã loại trừ động cơ khủng bố.

Luật sư quận Waukesha, bà Sue Opper, cho biết, nghi phạm hành động một mình. Cảnh sát đã không truy đuổi Brooks khi hắn ta tăng tốc vào cuộc diễu hành, nhưng một viên cảnh sát đã bắn một phát súng nhằm ngăn chiếc xe thể thao đa dụng di chuyển thêm.

Brooks đến từ thành phố Milwaukee, gần Waukesha. Nghi phạm đối mặt với nhiều cáo buộc từ tháng 7/2020, bao gồm gây nguy hiểm cho người khác và vi phạm luật quản lý súng đạn. Anh này đầu tháng 11 bị cáo buộc có hành vi bạo lực khi đâm xe vào một phụ nữ ở trạm xăng, song được tại ngoại khi nộp 1.000 USD tiền bảo lãnh.

Ông Thompson nói, vào khoảng thời gian xảy ra vụ đâm xe hôm 21/11t, cảnh sát cũng đã nhận được đơn khiếu nại về một vụ đột nhập trong nhà liên quan đến Brooks khi hắn đang cầm một con dao nhưng lực lượng chức năng không thể xử lý kịp thời vì họ đang tập trung vào cuộc diễu hành.

Các quan chức địa phương cho biết trường học ở Waukesha sẽ đóng cửa tới hết ngày 23/11. Thị trưởng Waukesha Shawn Reilly gọi vụ lao xe là một thảm kịch ảnh hưởng đến toàn bộ thành phố, cho biết Waukesha sẽ cầu nguyện cho các nạn nhân. Thống đốc Tony Evers ra lệnh treo cờ rủ trên toàn bang Wisconsin.

Theo Minh Tuấn (THEO REUTERS)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ công bố danh tính nghi phạm trong vụ đâm xe ở Wisconsin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO