Mỹ, EU và Canada áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Nga

Theo TTXVN 16/03/2019 10:16

Mỹ, EU và Canada áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với các quan chức và doanh nghiệp Nga nhằm đáp trả những hành động của Nga liên quan tới UKraine.

Mỹ, EU và Canada áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Nga
Tàu hải quân Ukraine bị bắt giữ tại cảng Kerch, Crimea, Nga ngày 26/11/2018. (Ảnh: AFP/ TTXVN).

gày 15/3, Bộ Tài chính Mỹ thông báo Mỹ cùng với Liên minh châu Âu (EU) và Canada đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với các quan chức và doanh nghiệp Nga nhằm đáp trả những hành động của Nga liên quan tới UKraine.

Một thông báo của Bộ Tài chính Mỹ cho biết các biện pháp trừng phạt trên nhằm vào sáu quan chức Nga, sáu công ty quốc phòng và hai công ty năng lượng và xây dựng.

Theo thông báo, bốn trong số sáu cá nhân bị Mỹ, EU và Canada trừng phạt là các quan chức thuộc lực lượng bảo vệ biên giới hoặc bảo vệ bờ biển của Nga do có vai trò trong vụ đụng độ giữa tàu chiến của Nga và Ukraine ngày 25/11/2018 tại eo biển Kerch.

Trong sáu công ty quốc phòng bị trừng phạt có công ty đóng tàu hàng đầu của Nga là Zelenodolsk, công ty sản xuất thiết bị Okeanpribor, công ty cung cấp động cơ diesel cho quân đội Nga Zvezda, và công ty cung cấp linh kiện điện tử cho quân đội Fiolent.

Theo các lệnh trừng phạt của Mỹ, tất cả các tài sản và các lợi ích từ tài sản thuộc các cá nhân và thực thể bị chỉ định sẽ bị phong tỏa. Bên cạnh đó, các công dân Mỹ bị cấm giao dịch với những người trong danh sách trừng phạt.

Cùng ngày, Canada thông báo các lệnh trừng phạt nhằm vào 115 người và 15 thực thể của Nga nhằm đáp trả vụ việc xảy ra ở eo biển Kerch, trong khi Liên minh châu Âu thông báo quyết định trừng phạt thêm tám người Nga khác.

Theo thông báo của EU, các lệnh trừng phạt của liên minh này nhằm vào các quan chức an ninh và chỉ huy quân đội Nga bị cáo buộc có liên quan đến vụ việc ở eo biển Kerch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ, EU và Canada áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO