Mỹ ghi nhận thêm gần 30.000 ca mắc Covid-19 mới

Theo TTXVN 17/04/2020 08:40

Với gần 30.000 ca mắc mới được ghi nhận chỉ trong một ngày, Mỹ tiếp tục đứng đầu thế giới về số người mắc bệnh và tử vong do dịch Covid-19.

Mỹ ghi nhận thêm gần 30.000 ca mắc Covid-19 mới

Theo trang thống kê Worldometers, tính đến sáng 17/4, Mỹ đã ghi nhận thêm 29.053 ca mắc bệnh Covid-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh lên 677.056. Nước này cũng ghi nhận 34.580 người tử vong, tăng 2.137 trường hợp.

Tại bang California, chính quyền đã cho phép các nhân viên trong ngành thực phẩm, vốn đóng vai trò thiết yếu trong thời kỳ dịch bệnh, được nhận tiền nghỉ ốm thêm 2 tuần nếu bị ảnh hưởng bởi virus hoặc lệnh cách ly.

Thống đốc bang California Gavin Newsom cho hay, sắc lệnh này sẽ hỗ trợ cho những người phụ trách công tác trồng trọt, đóng gói, vận chuyển, chế biến, phục vụ và bán thực phẩm.

Gần 40 triệu người California đang được yêu cầu ở trong nhà do dịch Covid-19, ngoại trừ các nhân viên làm việc trong các lĩnh vực thiết yếu như y tế, an ninh và vận chuyển công cộng.

Tuy nhiên, có nhiều nhân viên làm trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm lo ngại rằng họ sẽ mất việc làm nếu nghỉ ốm.

Theo Thống đốc Newsom, sắc lệnh mới sẽ giúp các nhân viên an tâm rằng họ sẽ được nhận thêm lương trong ít nhất hai tuần nếu nghỉ ốm.

Mỹ ghi nhận thêm gần 30.000 ca mắc Covid-19 mới - 1

Tỷ phú George Soros. (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, tỷ phú George Soros đã quyết định ủng hộ 130 triệu USD cho công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Mỹ và một số nước khác.

Ông Soros dành riêng 37 triệu USD để giúp những người nghèo ở thành phố New York, kể cả những người nhập cư không có giấy tờ.

Tổ chức thiện nguyện Open Society Foundations của tỷ phú Soros hiện đang chuyển 20 triệu USD tới thành phố New York để lập Chương trình hỗ trợ khẩn cấp cho người nhập cư.

20.000 gia đình nhập cư tại đây vốn không được hưởng trợ cấp từ chương trình hỗ trợ của chính quyền liên bang sẽ được nhận trực tiếp một lần một khoản 400 USD (nếu sống một mình) hoặc 1.000 USD (nếu là một gia đình).

Quỹ thiện nguyện này cũng sẽ dành 15 triệu USD cho các trường công lập tại thành phố New York để hỗ trợ việc giảng dạy trực tuyến vàchăm sóc cho con em của những người đang làm việc ở tuyến đầu chống dịch.

Ông Soros là một trong số "Mạnh Thường Quân" trên thế giới đã và đang đóng góp rất nhiều cho công cuộc chống đại dịch Covid-19. Nhiều tỷ phú khác như Jeff Bezos (nhà sáng lập Amazon), Jack Dorsey (người đồng sáng lập Twitter) hay vợ chồng tỷ phú Bill Gates (nhà đồng sáng lập Microsoft) đã đóng góp hàng tỷ USD cho công tác phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ ghi nhận thêm gần 30.000 ca mắc Covid-19 mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO