Mỹ, Hàn, Nhật tập trận cảnh báo tên lửa Triều Tiên

Theo VnExpress 24/10/2017 14:53

Cuộc tập trận mới sẽ giúp ba nước Mỹ, Hàn, Nhật tăng cường khả năng phát hiện và theo dõi các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Ảnh minh họa (Nguồn: EPA).

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản hôm nay bắt đầu cuộc tập trận cảnh báo tên lửa chung kéo dài hai ngày tại vùng biển ngoài khơi Hàn Quốc và Nhật Bản, theo Yonhap.

"Cuộc tập trận mới nhất này được tiến hành để chuẩn bị ứng phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên, theo thỏa thuận được thống nhất tại phiên họp Tham vấn An ninh lần thứ 48 giữa Hàn Quốc và Mỹ hồi tháng 10/2016", tuyên bố của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) nhấn mạnh.

Theo JCS, cuộc tập trận có sự tham gia của 4 tàu trang bị hệ thống chiến đấu Aegis tối tân đến từ cả ba nước. Các tàu sẽ cùng phát hiện và theo dõi một cuộc phóng tên lửa giả định và chia sẻ thông tin cho nhau.

Đây là cuộc tập trận cảnh báo tên lửa lần thứ 5 có sự tham gia của ba nước, kể từ cuộc tập trận đầu tiên diễn ra vào tháng 6 năm ngoái.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng trong những tháng qua, sau khi Bình Nhưỡng phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo và thử hạt nhân lần thứ 6, châm ngòi cho cuộc đấu khẩu giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ, Hàn, Nhật tập trận cảnh báo tên lửa Triều Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO