Mỹ hé lộ lệnh trừng phạt ‘khắc nghiệt nhất’ nhằm vào Triều Tiên

Duy Long 07/02/2018 19:45

Chính quyền Washington sẽ sớm công bố "những lệnh trừng phạt khắc nghiệt chưa từng có" đối với Triều Tiên- Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết hôm 7/2 sau các vòng đối thoại với thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại Tokyo.

Mỹ hé lộ lệnh trừng phạt ‘khắc nghiệt nhất’ nhằm vào Triều Tiên

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe (Nguồn: AFP).

Ông Pence cũng cảnh báo rằng Triều Tiên- nước sẽ tới tham dự Thế vận hội mùa Đông ở Hàn Quốc, sẽ không được phép lợi dụng sự kiện thể thao này vì mục đích "tuyên truyền".

"Hôm nay, tôi tuyên bố rằng Mỹ sẽ sớm công bố các lệnh trừng phạt kinh tế khắc nghiệt nhất nhằm vào Triều Tiên" - ông Pence nói, khi tham dự một cuộc họp báo cùng ông Abe - "Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường sức ép cực độ cho đến khi Triều Tiên có bước đi hướng tới giải trừ hạt nhân".

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng liên tiếp chỉ trích chính sách mà các chính quyền Mỹ trước đây áp dụng đối với Triều Tiên, đồng thời thuyết phục cộng đồng quốc tế tăng cường lệnh trừng phạt nhằm vào Bình Nhưỡng.

Trong hôm 7/2, ông Pence nhấn mạnh rằng "tất cả lựa chọn đều được cân nhắc", đồng thời cam kết rằng Washington sẽ tiếp tục triển khai "các thiêt bị quân sự tiên tiến nhất tới Nhật Bản và trong khu vực" để bảo vệ trước mối đe dọa đến từ Triều Tiên.

Thủ tướng Nhật Abe, người cũng có kế hoạch tới Pyeongchang (Hàn Quốc) để tham dự Thế vận hội sắp tới, cho hay ông đã nói với Phó Tổng thống Mỹ rằng: "Chúng ta không bao giờ chấp nhận một Triều tiên được trang bị vũ khí hạt nhân".

Hiện nay, ít nhất Triều tiên và Hàn Quốc đã tạm thời bỏ qua bất đồng để cho phép Bình Nhưỡng cử đoàn vận động viên tới tham dự thế vận hội, một sự kiện được coi như cơ hội thúc đẩy đàm phán giữa hai nước. Tuy nhiên, ông Pence cảnh báo rằng, Triều tiên sẽ không được phép lợi dụng sự kiện thể thao này.

"Chúng tôi sẽ không để chương trình tuyên truyền của Triều Tiên lấn át thông điệp và hình ảnh của Thế vận hội" - ông Pence khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ hé lộ lệnh trừng phạt ‘khắc nghiệt nhất’ nhằm vào Triều Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO