Mỹ: Lao xe vào đám đông diễu hành, nhiều người thương vong

Minh Tuấn (THEO REUTERS) 22/11/2021 15:33

Ngày 22/11 (theo giờ Việt Nam), một chiếc xe thể thao chuyên dụng đã lao nhanh vào đoàn diễu hành Giáng sinh ở bang Wisconsin, khiến ít nhất 20 người bị thương và 1 người thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng Waukesha thuộc bang Wisconsin, ông Dan Thompson, cho biết, đối tượng tình nghi có liên quan đến vụ việc trên đang bị tạm giữ và chiếc xe gây án đã được thu hồi tại địa phương, cách Milwaukee khoảng 20 dặm (32 km) về phía Tây.

Ông Thompson chia sẻ với các phóng viên: "Chiếc xe đã tông vào hơn 20 người, trong đó có vài nạn nhân là trẻ em và người già. Tôi mới tiếp nhận được 1 trường hợp tử vong, nhưng có khả năng con số đó sẽ tăng lên. Tôi chưa thể nói trước được đây là một vụ khủng bố hay không".

Một chiếc SUV màu đỏ lướt nhanh qua những người tham dự trước khi lao vào đám đông tại một cuộc diễu hành Giáng sinh ở Waukesha, Wisconsin. Ảnh Reuters.

Một đoạn video được truyền tay nhau trên mạng xã hội cho thấy, một chiếc xe dòng SUV màu đỏ tăng tốc nhắm đến đoàn diễu hành, đâm trực diện vào hơn 10 chục người trước khi đám đông chạy tới hỗ trợ.

Phóng viên báo FoxNews đã phỏng vấn những nhân chứng chứng kiến được sự cố xe “điên” kinh hoàng và tất cả mọi người đều sợ hãi khi nhớ lại vụ việc trên.

Brayden Kowalski (19 tuổi), người có mặt tại buổi diễu hành đã trả lời phóng viên: “Chiếc xe lao đến rất nhanh như thể muốn thổi bay qua mọi người. Khi chiếc xe thể thao ấy lao đến, rất nhiều người đã bị đâm văng ra khắp nơi”.

​​Lực lượng ứng cứu khẩn cấp có mặt tại hiện trường vụ đâm xe. Ảnh Reuters.

Một số người bị thương đã được đưa đến bệnh viện bằng xe cấp cứu, những người khác do cảnh sát, gia đình và bạn bè giúp đỡ. Bệnh viện Nhi đồng Wisconsin cho biết trên Twitter, họ đã tiếp nhận 15 bệnh nhân vào lúc 8 giờ tối, không có trường hợp tử vong nào được báo cáo vào thời điểm đó.

Một người đàn ông có mặt tại hiện trường cũng tiếp nhận phỏng vấn, anh ta cho biết: “Hầu hết gia đình tôi đang được chăm sóc trong viện vì bị đâm trong buổi diễu hành hôm chiều 21/11”.

Vào năm 2015, 4 người đã thiệt mạng và 46 người bị thương ở Stillwater, Oklahoma khi một phụ nữ lái xe vào đám đông đang xem lễ diễu hành chào mừng một đội bóng đá địa phương trở về quê nhà.

Năm 2016, một chiếc xe tải đã cố tình lao vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin, Đức, khiến 12 người thiệt mạng trong một cuộc tấn công có liên quan đến Nhà nước Hồi giáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Lao xe vào đám đông diễu hành, nhiều người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO