Mỹ mong muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ đối tác với Anh

Tháng trước ông cũng đề cập đến sự bối rối trong nội bộ chính quyền Washington liên quan đến quyết định của Tổng thống Trump hoãn tấn công quân sự Ira 11/07/2019 08:16

Một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: "Chúng tôi vẫn cam kết với mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước và chương trình nghị sự toàn cầu chung của chúng tôi."

Mỹ mong muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ đối tác với Anh

Đại sứ Anh tại Mỹ Kim Darroch. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 10/7 tuyên bố nước này và Anh có một "mối quan hệ đặc biệt" lớn hơn bất cứ cá nhân nào.

Một người phát ngôn của bộ trên nêu rõ: "Mỹ và Anh có một mối quan hệ lớn hơn bất cứ cá nhân nào và chúng tôi mong muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ đối tác này. Chúng tôi vẫn cam kết với mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước và chương trình nghị sự toàn cầu chung của chúng tôi."

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Đại sứ Anh tại Mỹ Kim Darroch trước đó cùng ngày đã đệ đơn xin từ chức sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích quan chức này liên quan vụ rò rỉ điện tín ngoại giao.

Trong đơn xin từ chức, Đại sứ Darroch nêu rõ ông muốn chấm dứt những đồn đoán về vị trí cũng như thời gian ông nắm giữ chức vụ này sau khi xảy ra vụ rò rỉ các tài liệu chính thức từ Đại sứ quán Anh tại Mỹ.

Theo ông, tình hình hiện nay khiến ông không thể tiếp tục đảm nhiệm vai trò là Đại sứ Anh tại Mỹ như mong muốn.

Theo các điện tín ngoại giao và báo cáo ngắn từ năm 2017 đến nay bị rò rỉ, Đại sứ Darroch, 65 tuổi, đã đánh giá thấp năng lực của ông Trump cũng như chính quyền Washington, đồng thời dự báo tiêu cực về sự nghiệp của ông chủ Nhà Trắng.

Ông Darroch cũng được cho là đề cập tới "những hỗn loạn và đấu đá nội bộ dữ dội" thực sự bên trong Nhà Trắng - vốn được truyền thông đưa tin rộng rãi tại Mỹ, song Tổng thống Trump luôn bác bỏ và gọi đây là "tin giả."

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ mong muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ đối tác với Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO