Mỹ: Một đối tượng bị buộc tội mang bom ở thành phố Minneapolis

Theo TTXVN 03/06/2020 07:36

Matthew Lee Rupert, 28 tuổi, đến từ Galesburg, Illinois, cách thành phố Minneapolis khoảng 500km về phía Nam đã bị buộc tội gây rối dân sự, kích động bạo loạn, sở hữu thiết bị nổ và cướp bóc.

Mỹ: Một đối tượng bị buộc tội mang bom ở thành phố Minneapolis

Tuần hành phản đối tình trạng bạo lực của cảnh sát ở Minneapolis (Mỹ) khiến một người da màu thiệt mạng. (Ảnh: THX/TTXVN).

Ngày 2/6, một người đàn ông đã bị buộc tội kích động bạo loạn với tội danh đã mang vật liệu nổ tới các cuộc biểu tình ở thành phố Minneapolis.

Đây là vụ khởi tố liên bang đầu tiên liên quan đến các cuộc biểu tình đang diễn nhằm phản đối nạn phân biệt chủng tộc cũng như tình trạng phân biệt đối xử của các nhân viên thực thư pháp luật da trắng đối với các công dân da màu tại Mỹ.

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn hồ sơ tại một tòa án liên bang ở Minnesota cho biết Matthew Lee Rupert, 28 tuổi, đến từ Galesburg, Illinois, cách thành phố Minneapolis khoảng 500km về phía Nam đã bị buộc tội gây rối dân sự, kích động bạo loạn, sở hữu thiết bị nổ và cướp bóc.

Tuy nhiên, không có dấu hiệu cho thấy hành vi của Rupert có khuynh hướng chính trị.

Đại diện Bộ tư pháp cho biết, một video tự quay ngày 29/5 và được đăng tải trên mạng cho thấy Rupert đã phân phát các thiết bị nổ mà anh ta sở hữu, cổ vũ người khác ném các thiết bị nổ vào các nhân viên thực thi pháp luật, chủ động phá hoại các tài sản, xuất hiện để đốt cháy một tòa nhà và cướp bóc các cửa hàng kinh doanh ở Minneapolis.

Bản cáo trạng cũng cho biết trong một video khác được đăng tải ngày 31/5, Ruper nói: “Chúng ta hãy bắt đầu một cuộc bạo loạn và tôi sẽ bắt đầu gây ra một cuộc bạo loạn.”

Rupert đã từng có tiền án trước đó khi bị bắt vào năm 2018 với tội danh liên quan đến buôn bán súng bị đánh cắp.

Vào ngày 7/2, sở cảnh sát Galesburg đã ra lệnh bắt giữ Rupert vì tội sở hữu chất gây nghiện tổng hợp methamphetamine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Một đối tượng bị buộc tội mang bom ở thành phố Minneapolis

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO