Mỹ sắp công bố chiến lược hệ thống phòng thủ tên lửa sửa đổi

Theo TTXVN 17/01/2019 11:33

Reuters đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ công bố một chiến lược phòng thủ tên lửa sửa đổi của nước này trong ngày 17/1, theo đó xem xét các cách thức tăng cường an ninh, kể cả khả năng triển khai mạng lưới các thiết bị cảm biến trong không gian để phát hiện và theo dõi các tên lửa của đối phương.

Mỹ sắp công bố chiến lược hệ thống phòng thủ tên lửa sửa đổi

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: THX/TTXVN).

Chiến lược Rà soát Phòng thủ Tên lửa cũng đề xuất nghiên cứu các công nghệ thí nghiệm, trong đó có những triển vọng về vũ khí trong không gian có khả năng bắn hạ các tên lửa của đối phương - phỏng theo cái gọi là sáng kiến "Chiến tranh giữa các vì sao" của Ronald Reagan thập niên 1980.

Phát biểu với phóng viên, một quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền Tổng thống Trump cho hay, không gian đóng vai trò quan trọng cho bước tiếp theo của chiến lược phòng thủ tên lửa.

Quan chức này nói: "Một mạng lưới các thiết bị cảm biến trong không gian là điều mà chúng tôi đang xem xét để giúp có được cảnh báo sớm, theo dõi và phân biệt các tên lửa khi chúng được phóng."

Quan chức này cũng nhấn mạnh, khả năng chế tạo các vũ khí phòng thủ tên lửa trong không gian mới chỉ đang được nghiên cứu và vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra.

Giới chức quân sự Mỹ lâu nay vẫn nhấn mạnh rằng hoạt động phòng thủ tên lửa của nước này trước tiên nhằm đối phó các cuộc tấn công từ các nước có kho vũ khí hạn chế hơn như Triều Tiên, nước mà các quan chức tình báo Mỹ cho là vẫn đang thúc đẩy chương trình hạt nhân, bất chấp việc Bình Nhưỡng ngừng các vụ phóng thử tên lửa trong năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ sắp công bố chiến lược hệ thống phòng thủ tên lửa sửa đổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO