Mỹ và Canada phê duyệt thỏa thuận NAFTA

Mai Phương (theo Sputnik) 01/10/2018 11:31

Thỏa thuận mới này sẽ thúc đẩy việc Mỹ tiếp cận thị trường sữa Canada và bảo vệ Canada khỏi các mức thuế có thể có của Mỹ đối với xe hơi.

Mỹ và Canada phê duyệt thỏa thuận NAFTA

(Nguồn: AP).

Ngày 31/10, truyền thông Canada phát đi tin tức, các nhà đàm phán Canada và Mỹ đã đạt được thỏa thuận khung về việc cải cách Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Theo một nguồn tin, tuyên bố chung của hai bên sẽ được ban hành trong vòng vài giờ tới. Điều này sẽ cho phép NAFTA duy trì hiệp ước ba bên với Mexico.

Thỏa thuận mới này sẽ thúc đẩy việc Mỹ tiếp cận thị trường sữa Canada và bảo vệ Canada khỏi các mức thuế có thể có của Mỹ đối với xe hơi, Reuters đưa tin.

Theo đó, Canada đã đồng ý giới hạn về xuất khẩu ô tô của mình sang Hoa Kỳ nếu chính quyền Trump áp đặt mức thuế thương mại xe hơi toàn cầu trên cơ sở an ninh quốc gia. Hạn ngạch đàm phán sẽ cho phép một số tăng trưởng trong xuất khẩu ô tô miễn thuế từ Canada trên mức sản xuất hiện tại, nguồn tin cho biết.

Bên cạnh đó, Canada sẽ cho phép Mỹ tăng cường khả năng tiếp cận thị trường sữa được bảo vệ cao, theo cách tương tự như với EU và các quốc gia Thái Bình Dương, Reuters đưa tin.

Thỏa thuận mới dự kiến sẽ được ký bởi Tổng thống Trump, đối tác Canada và Mexico trong vòng 60 ngày, theo Washington Post.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ và Canada phê duyệt thỏa thuận NAFTA

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO