Myanmar gia hạn giới nghiêm tại Bắc Rakhine để tăng cường an ninh

Theo TTXVN 27/12/2017 14:13

Nhà chức trách địa phương Myanmar đã gia hạn thêm 2 tháng lệnh giới nghiêm tại Maungtaw, thuộc bang Rakhine miền Bắc nước này, nhằm tăng cường an ninh, ổn định và luật pháp tại khu vực này.

Myanmar gia hạn giới nghiêm tại Bắc Rakhine để tăng cường an ninh

Binh sỹ Myanmar trong chiến dịch truy quét phiến quân ở Maungdaw, bang Rakhine. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Theo Hãng Thông tấn Myanmar, lệnh giới nghiêm có hiệu lực từ ngày 25/12, theo đó cấm tụ tập hơn 5 người và cấm mọi người ra đường kể từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau.

Trước đó, lệnh giới nghiêm đã được áp dụng ngay sau khi nhóm phiến quân tự xưng "Đội quân cứu Arakan Rohingya" (ARSA) tiến hành hàng loạt vụ tấn công vào các đồn cảnh sát ở Maungtaw ngày 25/8, khiến người dân địa phương phải đi sơ tán.

Hiện những người sơ tán đến trại tị nạn ở Sittway, thủ phủ bang Rakhine, đã trở về nhà vì tình hình đã trở lại bình thường.

Chính quyền địa phương đã phân bổ đất cho những người mất nhà cửa do xung đột và cung cấp lương thực cũng như các đảm bảo an ninh cho tất cả các cộng đồng dân cư trong khu vực.

Theo cơ chế Liên minh hỗ trợ nhân đạo, tái thiết và phát triển (UEHRD) do Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi đứng đầu, các hoạt động tái thiết Rakhine bao gồm xây dựng đường sá, nhà ở, cung cấp điện nước... được tiến hành từ tháng 11 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Myanmar gia hạn giới nghiêm tại Bắc Rakhine để tăng cường an ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO