Nadal sắp trở lại vị trí số một sau hơn ba năm

Theo VNE 02/08/2017 10:05

"Ông vua sân đất nện" đang giữ vị trí số hai thế giới với 7.465 điểm, chỉ kém Andy Murray 265 điểm.

Nadal tràn đầy cơ hội trở lại vị trí số một. (Ảnh: Diario AS).

Khoảng cách hiện tại giúp Rafael Nadal đứng trước cơ hội trở lại đỉnh bảng ATP kể từ tháng 6/2014. Chỉ cần đăng quang tại giải Masters sắp tới tại Canada, Nadal sẽ bỏ túi thêm 1.000 điểm, chắc chắn vượt qua Murray.

Nhưng sẽ không dễ để nhà ĐKVĐ Pháp Mở rộng lên ngôi trên mặt sân cứng, bởi Federer và Wawrinka cũng tham dự giải đấu này.

Sau Rogers Cup tại Canada (7/8 - 13/8), Nadal tiếp tục dự Cincinnati Masters (13/8 - 20/8). Do Murray lọt tới trận chung kết giải này năm ngoái, anh phải bảo vệ tới 600 điểm. Trong khi Nadal bị loại ngay vòng ba và chỉ cần bảo vệ 90 điểm.

Giới chuyên môn nhận định, Murray phải vô địch cả hai giải Masters này mới có thể bảo vệ được vị trí số một.

Dù vậy, Nadal không quá quan tâm đến thứ bậc tại ATP. "Tôi không hề nghĩ về điều đó", tay vợt 31 tuổi trả lời trên đài địa phương TVE. "Tôi chỉ tập trung duy trì phong độ của mình. Nhưng nếu như trở lại vị trí số một thì thực sự rất tuyệt vời. Chỉ cần chiến thắng bản thân, thành công sẽ đến với tôi".

Về phong độ hủy diệt của Federer với năm chức vô địch năm 2017, trong đó có Australia Mở rộng và Wimbledon, Nadal nhận định: “Kể từ đầu năm, tôi và Federer thay nhau giành mọi danh hiệu quan trọng. Nhưng không dễ để chúng tôi duy trì phong độ đó. Dù vậy, chúng ta chẳng thể nói trước được tương lai”.

Nadal, Federer và Murray loại bỏ được một đối thủ cực kỳ khó chịu trên mặt sân cứng. Đó là Novak Djokovic. Tay vợt 8 lần lên ngôi tại Australia Mở rộng và Mỹ Mở rộng đã xác nhận nghỉ thi đấu đến hết năm 2017 để tập trung chữa trị chấn thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nadal sắp trở lại vị trí số một sau hơn ba năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO