Năm 2017, xử lý hàng loạt ngân hàng yếu kém

Theo Tiền Phong 08/01/2017 14:05

Năm 2017, trọng tâm tái cơ cấu của NHNN sẽ là xử lý các ngân hàng yếu kém, trong đó có 3 ngân hàng 0 đồng cùng 2 ngân hàng DongABank và Sacombank.

Phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2017 của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ngày 7/1, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng lưu ý về cách thức tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thời gian tới. Nói về tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, người đứng đầu NHNN khẳng định, toàn ngành đang triển khai mạnh mẽ, đạt kết quả tích cực.

“Chúng ta đã tập trung nhiều công sức để tái cơ cấu hoàn thiện hệ thống ngân hàng gắn với xử lý nợ xấu đến 2020. Đây là đề án tổng thể có lộ trình kiên quyết thực hiện trên cơ sở trình thường trực Chính phủ và Bộ Chính trị với giải pháp quyết liệt”, Thống đốc Lê Minh Hưng nói, đồng thời ghi nhận trong tái cơ cấu có nỗ lực lớn của Vietcombank.

“Sau khi Chính phủ phê duyệt xong, chúng tôi sẽ chỉ đạo Vietcombank phải xác định vị trí của mình ở đâu trong khu vực trong 5-10 năm tới. Ngoài việc tái cơ cấu ngân hàng, Vietcombank phải tham gia trách nhiệm vào tái cơ cấu những ngân hàng khác. Khi tham gia thì sẽ có những cơ chế, giải pháp chính sách hết sức rõ ràng. NHNN đã báo cáo trước Chính phủ và đây cũng là lợi ích của Vietcombank vì có thể sẽ được tăng thêm một số lợi ích”, ông Hưng nói.

Năm 2017, trọng tâm tái cơ cấu của NHNN sẽ là xử lý các ngân hàng yếu kém, trong đó có 3 ngân hàng 0 đồng cùng 2 ngân hàng DongABank và Sacombank. Nhiều khả năng sự tham gia của các ngân hàng thương mại nhà nước trong vai trò hỗ trợ sẽ được thực hiện với các ngân hàng 0 đồng - như Vietcombank đang làm với Ngân hàng Xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Năm 2017, xử lý hàng loạt ngân hàng yếu kém

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO