Năm 2020: Công ty Cổ phần Vicostone đã hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra

PV 19/03/2021 09:00

Năm 2020 Công ty Cổ phần Vicostone (Mã chứng khoán VCS) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa đã hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt kinh tế - xã hội của các quốc gia trên thế giới. Các nền kinh tế lớn đối mặt với tình trạng suy thoái sâu và tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua, trong đó Việt Nam cũng đang chịu nhiều tác động tiêu cực. Tình hình sản xuất kinh doanh ở hầu hết các nhóm ngành đều gặp khó khăn, đặc biệt là lĩnh vực xây – sửa.

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vật liệu nội thất với phạm vi kinh doanh toàn cầu, Vicostone cũng nằm trong vòng xoáy chịu tác động của đại dịch. Tuy nhiên, với nền tảng vững chắc và tinh thần “thích ứng nhanh, chuyển đổi kịp thời”, Vicostone đã thể hiện khả năng chống chịu, ứng phó và vượt qua nghịch cảnh, nhanh chóng ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh “bình thường mới” với kết quả khả quan, cụ thể: so sánh giữa năm 2020 và 2019, các chỉ tiêu lợi nhuận kế toán trước thuế, lợi nhuận sau thuế của Công ty đều tăng trưởng nhẹ, tổng doanh thu thuần thực hiện năm 2020 đạt 100,49% kế hoạch, tăng trưởng 1,74% so với năm 2019, lợi nhuận trước thuế 2020 tăng trưởng 0,93% so với năm 2019.

Đá Vicostone mang nguồn cảm hứng cho mọi không gian sống.

Mặc dù mức độ tăng trưởng không được như kỳ vọng so với các năm trước, nhưng các chỉ số ROAA, ROAE năm 2020 vẫn được duy trì tốt, lần lượt đạt 24,55% và 39,10%, lãi cơ bản trên mỗi cổ phiếu (EPS) đạt 8.251, thể hiện hiệu quả sử dụng đồng vốn và công tác quản trị ổn định của Công ty.

Ngoài ra, khả năng thanh toán hiện hành và khả năng thanh toán nợ ngắn hạn của Vicostone lần lượt đạt 2,76 lần và 2,45 lần, hệ số khả năng thanh toán nhanh năm 2020 là 1,44 lần, cao hơn so với năm 2019 đã thể hiển sự chủ động về tình hình tài chính, đảm bảo khả năng thanh toán của Vicostone.

Năm 2020, bên cạnh việc duy trì và phát triển ổn định tại các thị trường hiện có như Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á… Công ty đã chủ động đẩy mạnh mở rộng thị trường mới, phát triển thương hiệu của Vicostone trên phạm vi toàn cầu, nâng tổng số các quốc gia nhập khẩu lên gần 50.

Chiến lược nội địa hóa và tự chủ nguồn nguyên vật liệu Cristobalite đạt những kết quả nổi bật khi Nhà máy Phenikaa Huế vận hành ổn định, cung cấp nội bộ 80% sản lượng của Nhà máy, đáp ứng toàn bộ nhu cầu của Vicostone và Tập đoàn về nguyên liệu Cristobalite chất lượng cao, thay thế phần lớn quartz tự nhiên; 20% sản lượng còn lại được bán ra ngoài Tập đoàn tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Năm 2020 cũng ghi dấu ấn đặc biệt khi Vicostone vươn lên Top 3 nhà sản xuất đá thạch anh cao cấp trên thế giới theo đánh giá và nghiên cứu độc lập của công ty nghiên cứu thị trường danh tiếng Freedonia (Mỹ), tiếp tục được công nhận là sản phẩm Thương hiệu Quốc gia năm 2020, qua đó khẳng định và nâng tầm thương hiệu VICOSTONE® tại thị trường trong nước và quốc tế.

Sản phẩm Đá Vicostone được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn.

Có thể nói, Vicostone đã kết lại quá trình thực hiện chiến lược giai đoạn 2016 - 2020 thành công, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong điều kiện kinh tế khó khăn tại Việt Nam do đại dịch Covid-19. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Vicostone cùng với Tập đoàn Phenikaa và các đơn vị thành viên trong Tập đoàn đã tích cực chung tay cùng Chính phủ triển khai nhiều hoạt động xã hội nhằm góp phần xây dựng cuộc sống an toàn, hạnh phúc hơn cho cộng đồng: Ủng hộ 6,5 tỷ đồng cho hoạt động phòng chống Covid-19, Ủng hộ 5 tỷ đồng tới Quỹ “Vì người nghèo”, Thông qua Quỹ VinaCapital Foundation ủng hộ 2 tỷ đồng cho Trẻ em ung thư Việt Nam theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Ghi nhận những kết quả sản xuất kinh doanh đạt được và những đóng góp thiết thực cho địa phương, cộng đồng và xã hội, năm 2020, Vicostone được Đảng, Nhà nước và các tổ chức uy tín trao tặng nhiều danh hiệu, giải thưởng như: Cờ thi đua Thành phố, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững, Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín, Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả tốt nhất Việt Nam; Top 100 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam, Top 15 Doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu trên HNX, Top 50 doanh nghiệp Niêm yết có năng lực cạnh tranh tốt nhất Việt Nam…

Năm 2021 vẫn sẽ là một năm đầy khó khăn khi đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và những tình hình kinh tế - chính trị có nhiều biến động. Tuy nhiên với sức mạnh nội lực, cùng phương châm hành động “Chuyển đổi nhanh – Cạnh tranh chủ động”, trong thời gian tới, Vicostone tiếp tục chú trọng vào phát triển năng lực khoa học công nghệ và R&D, tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo để tạo lợi thế cạnh tranh, giữ vai trò tiên phong, dẫn dắt thị trường bằng sự độc đáo, khác biệt và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ.

Song song, Công ty tập trung đẩy nhanh tốc độ “Chuyển đổi số” để quản trị và vận hành thông minh, chủ động thích ứng trước các biến động của kinh tế, thị trường và công nghệ.

Đồng thời, Vicostone sẽ tiếp tục duy trì và phát huy nền tảng văn hóa doanh nghiệp - văn hóa của sự cam kết, sự quyết liệt, kiên định, dám đương đầu với nghịch cảnh, văn hóa đổi mới sáng tạo và một văn hóa kinh doanh có ý thức vì lợi ích của tất cả các bên liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Năm 2020: Công ty Cổ phần Vicostone đã hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO