Năm 2020, Hà Nội phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng 7,5% trở lên

P.V. 25/11/2019 07:30

Hội nghị lần thứ 21 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVI đã hoàn thành chương trình làm việc và bế mạc chiều 23/11.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ghi nhận những thành tích đạt được, đồng thời đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất; thực hiện chủ đề công tác năm 2020 của thành phố là “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phấn đấu hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, hướng tới tổ chức thành công đại hội đảng các cấp”. Trong đó, cần đề cao vai trò, trách nhiệm và sự gương mẫu của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, phấn đấu quyết liệt thực hiện chủ đề, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Năm 2020 là năm cuối cùng thực hiện và phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 5 năm 2015-2020, hướng tới tổ chức Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh thu hút đầu tư, khơi thông các nguồn vốn, thúc đẩy tăng trưởng, khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo... để tạo ra năng lực sản xuất mới, động lực tăng trưởng mới. Trong đó, phấn đấu thực hiện tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 7,5% trở lên và hoàn thành tất cả các chỉ tiêu về kinh tế trong Kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật, nhất là các công trình trọng điểm, không để các dự án, công trình nào có khả năng hoàn thành mà chậm được giải ngân. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; tiếp tục phát huy trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện hiệu quả Đề án thí điểm quản lý mô hình chính quyền đô thị sau khi được Quốc hội thông qua Nghị quyết về thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND tại các phường thuộc quận, thị xã của thành phố Hà Nội...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Năm 2020, Hà Nội phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng 7,5% trở lên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO