Nắm bắt tình hình nhân dân, kịp thời phản ánh tới Đảng, phối hợp với chính quyền giải quyết

Tuệ Phương 12/07/2019 18:35

"Tích cực đổi mới phương thức hoạt động để thực hiện việc nắm bắt tình hình nhân dân và kịp thời phản ánh tới Đảng, phối hợp với chính quyền giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng đó; phát huy vai trò của đội ngũ cộng tác viên, các hội đồng tư vấn, cán bộ MTTQ cơ sở…", Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh tại Đại hội MTTQ tỉnh Hòa Bình.

Nắm bắt tình hình nhân dân, kịp thời phản ánh tới Đảng, phối hợp với chính quyền giải quyết

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tặng quà MTTQ tỉnh Hòa Bình nhân dịp Đại hội.

Ngày 12/7, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 chính thức diễn ra. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Sau khi báo cáo kết quả ngày thứ nhất của Đại hội, đại diện Đoàn Chủ tịch đã trình bày dự thảo báo cáo chính trị, khẳng định: Trong nhiệm kỳ 2014 - 2019, công tác Mặt trận trên địa bàn tỉnh đạt những kết quả quan trọng, được cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân ghi nhận. Cuối nhiệm kỳ, MTTQ các cấp trong tỉnh đã hoàn thành và vượt 8/11 chỉ tiêu Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIV đề ra. Khối đại đoàn kết tiếp tục được củng cố và phát triển; dân chủ, đồng thuận xã hội được phát huy.

Các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động do MTTQ chủ trì phát động được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Các mô hình tự quản ở cộng đồng dân cư được triển khai, nhân rộng, phát huy hiệu quả….

Đại hội thẳng thắn chỉ ra các hạn chế, yếu kém, rút ra 5 bài học kinh nghiệm và đề ra mục tiêu, chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Trong đó, có 5 chương trình hành động; 10 chỉ tiêu phấn đấu cụ thể cũng đã được đề ra như: Hàng năm, phấn đấu có trên 90% gia đình đăng ký danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó trên 75% gia đình đạt; 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”; xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” toàn tỉnh đạt trên 5 tỷ đồng; trên 80% ban thanh tra nhân dân, ban giám sát của cộng đồng hoạt động hiệu quả; Ủy ban MTTQ cấp tỉnh, huyện phối hợp tổ chức ít nhất 2 cuộc tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân và tổ chức ít nhất 2 cuộc giám sát theo quy định, ít nhất 1 hội nghị phản biện xã hội...

Đại hội đã dành thời gian để các đại biểu thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện công tác Mặt trận thời gian qua và đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ các cấp trong tỉnh thời gian tới.

Phát biểu tại Đại hội, ông Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đánh giá cao và biểu dương kết quả hoạt động của MTTQ các cấp trong tỉnh nhiệm kỳ qua.

Nhất trí với các mục tiêu, giải pháp trong công tác Mặt trận thời gian tới, ông Hầu A Lềnh nhấn mạnh, MTTQ tỉnh tiếp tục phát huy vai trò liên minh chính trị, chủ trì phối hợp và thống nhất hành động giữa các tổ chức thành viên. Xây dựng các chương trình, kế hoạch và giải pháp cụ thể khắc phục các hạn chế đã được chỉ ra; sớm cụ thể hóa và triển khai nhiệm vụ để các chương trình hành động và nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống.

"Tích cực đổi mới phương thức hoạt động để thực hiện việc nắm bắt tình hình nhân dân và kịp thời phản ánh tới Đảng, phối hợp với chính quyền giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng đó; phát huy vai trò của đội ngũ cộng tác viên, các hội đồng tư vấn, cán bộ MTTQ cơ sở…", Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Tại Đại hội, 81 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XV được hiệp thương cử trong ngày làm việc thứ nhất đã ra mắt Đại hội. Đại hội đã thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đại hội cũng hiệp thương cử bà Nguyễn Thị Oanh giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 10 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận giai đoạn 2014 - 2019; tặng quà cho các vị thôi không tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa XV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nắm bắt tình hình nhân dân, kịp thời phản ánh tới Đảng, phối hợp với chính quyền giải quyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO