Nam Định: 4 mẹ con, bác cháu mất tích trên sông trong ngày giỗ con trai bị tai nạn

Duy Hưng 12/08/2022 15:49

Trong ngày giỗ người con trai đầu mất vì TNGT, người mẹ dẫn con gái và 2 người cháu con em gái ruột ra sông và tai nạn lại xảy ra.

Chiều 12/8, thông tin tới Đại Đoàn Kết Online, ông Nguyễn Văn Dân, Chủ tịch UBND xã Nam Phong, TP Nam Định (Nam Định) cho biết, đến khoảng 11h30 trưa cùng ngày, các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên trong số 4 nạn nhân là mẹ con, bác cháu bị mất tích trên sông Đào tối hôm trước.

Đoạn sông Đào qua địa bàn xã Nam Phong, nơi tai nạn đuối nước xảy ra.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, vào khoảng 18h ngày 11/8, chị Mến, 36 tuổi, người dân xã Nam Phong dẫn con gái và cùng hai người con gái của người em gái tên Mến (từ 8 - 12 tuổi) ra bờ sông Đào, thuộc địa bàn thôn Nhất Thanh gần nhà chơi.

Tại đây, ba cháu bé xuống sông tắm và bị đuối nước, chị Mây xuống cứu và cả 4 mẹ con, bác cháu mất tích trên sông sau đó.

Sau khi sự việc xảy ra, người dân, chính quyền đã thuê thuyền, thợ lặn tìm kiếm các nạn nhân. Việc tìm kiếm diễn ra xuyên đêm, kéo dài sang cả sáng ngày 12/8.

Như đã phản ánh, đến 11h30 trưa ngày 12/8, các lực lượng tìm kiếm mới tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên.

Theo ông Nguyễn Văn Dân, thi thể nạn nhân đầu tiên được tìm thấy là cháu Hoàng Yến Vy, 12 tuổi, con đầu và là một trong hai người con gái của chị Mến trước đó đã theo bác là chị Mây ra bờ sông Đào.

Theo đại diện chính quyền địa phương, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể 1 trong 4 nạn nhân.

Ông Dân cũng cho hay, việc tìm kiếm rất khó khăn do trong sáng 12/8 địa bàn có mưa rất lớn, nước sông Đào dâng cao.

“Hiện tại Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng, phương tiện để cùng đội thuyền, đội thợ lặn tìm kiếm các nạn nhân. Việc vận chuyển thiết bị đang được công an tiến hành”, ông Dân cho biết tại thời điểm thông tin với PV.

Theo Chủ tịch UBND xã Nam Phong, gia đình các nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, “làm ngày nào ăn ngày ấy”…

“Tai nạn lại xảy ra đúng ngày chị Mây làm giỗ cho người con trai đầu bị tai nạn giao thông, tử vong trên cầu Tân Phong gần đó năm 2018. Tôi cũng chưa rõ là làm giỗ xong mấy mẹ con, bác cháu mới ra sông hay định ra sông về rồi mới ăn cỗ giỗ. Chỉ thấy bà con kể, khi thấy mấy mẹ con, bác cháu ra sông lúc gần tối có người đã cản, bảo giờ này còn ra sông làm gì. Lúc sau, khi chỉ thấy còn có 2 cái xe đạp với mấy đôi dép trên bờ, bà con mới hô hoán lên…”, ông Dân ngậm ngùi.

Trước đó, các tháng hè, trên địa bàn tỉnh Nam Định liên tục ghi nhận các vụ chết đuối khi tắm sông, xảy ra ở địa bàn các huyện Nghĩa Hưng, Giao Thủy, Hải Hậu... Nạn nhân hầu hết là học sinh Tiểu học, THCS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: 4 mẹ con, bác cháu mất tích trên sông trong ngày giỗ con trai bị tai nạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO