Nam Định: Bàn việc xây dựng trụ sở làm việc cho Công an 204 xã, thị trấn

Duy Hưng 10/02/2023 23:11

Chiều 10/2, tại trụ sở Công an tỉnh Nam Định, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Đề án đảm bảo các điều kiện để xây dựng trụ sở làm việc và nhà ở doanh trại cho lực lượng Công an xã, thị trấn chính quy trên địa bàn tỉnh.

Thông tin tại Hội nghị cho biết, đến nay, sau 3 năm, Công an tỉnh Nam Định đã hoàn thành việc đưa Công an chính quy về công tác tại 204 xã, thị trấn trong tỉnh, kiện toàn được về tổ chức bộ máy.

Tuy nhiên, điều kiện làm việc, sinh hoạt của các công an chính quy công tác tại xã, thị trấn chưa được đảm bảo. Theo đó, đến nay toàn tỉnh mới chỉ có 3/204 Công an xã, thị trấn có trụ sở làm việc độc lập; còn lại 201 Công an cơ sở đang phải mượn trụ sở của UBND các xã, thị trấn làm nơi làm việc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đại diện lực lượng Công an, các sở ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh nhìn nhận việc đảm bảo các điều kiện để xây dựng trụ sở làm việc và nhà ở doanh trại cho lực lượng Công an xã, thị trấn chính quy trên địa bàn tỉnh là cần thiết. Tuy nhiên, các đại biểu cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc về kinh phí, đất đai, quy hoạch…

Thống nhất đề xuất chủ trương trước mắt xây dựng trụ sở cho 21 Công an xã, thị trấn; trong đó 18 xã, thị trấn do UBND tỉnh đầu tư, 3 xã do UBND TP Nam Định đầu tư, với kinh phí trung bình từ 7 - 8 tỷ đồng một trụ sở. Các xã, thị trấn còn lại sẽ thực hiện dần theo lộ trình; phấn đấu đến năm 2025, hầu hết Công an các xã, thị trấn của tỉnh có trụ sở làm việc độc lập, đảm bảo điều kiện sinh hoạt, làm việc cho cán bộ, chiến sĩ Công an các xã, thị trấn.

Chính quyền tỉnh Nam Định bàn việc xây dựng trụ sở Công an các xã, thị trấn trong tỉnh trong chiều nay, 10/2.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh, UBND các huyện, TP trong tỉnh khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng trụ sở 21 Công an xã, thị trấn chính quy nói trên; yêu cầu quá trình triển khai Đề án phải có lộ trình, kế hoạch cụ thể; từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; tập trung thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch đất, có kế hoạch chuẩn bị, chi phí giải phóng mặt bằng, xây dựng…

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định, UBND tỉnh này sẽ quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, công cụ hỗ trợ, phương tiện, trang thiết bị, đảm bảo Công an các xã, thị trấn trong tỉnh hoạt động an toàn, hiệu lực, hiệu quả.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định Trần Anh Dũng cho biết, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất đai, quy hoạch tỉnh có thể tháo gỡ được. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất hiện nay của tỉnh là nguồn lực kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của tỉnh đã được thông qua. Do vậy, đối với 21 trụ sở Công an xã, thị trấn được đề xuất đầu tư xây dựng trước (18 trụ sở do UBND tỉnh đầu tư, 3 trụ sở do UBND TP Nam Định đầu tư), tỉnh sẽ phải chi tiết kiệm các nguồn khác để có kinh phí xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Bàn việc xây dựng trụ sở làm việc cho Công an 204 xã, thị trấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO