Nam Định: Chuẩn bị cho việc nhập cảnh, cách ly 93 người nước ngoài vào làm việc

Nam Dương 18/06/2020 07:54

Ngày 17/6, UBND tỉnh Nam Định cho biết đã đồng ý với phương án nhập cảnh và cách ly 93 người nước ngoài vào làm việc tại 25 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh do các sở ngành liên quan đề xuất.

Trong văn bản chỉ đạo, UBND tỉnh giao Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh cử cán bộ, nhân viên đi cùng để hướng dẫn, giám sát các công ty vận chuyển người nước ngoài từ cửa khẩu nhập cảnh về địa điểm cách ly tại tỉnh, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Bộ Chỉ huy BÐBP tỉnh hỗ trợ đoàn vận chuyển liên hệ với cơ quan xuất nhập cảnh tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) và cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh).

Về việc thực hiện cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh (thị trấn Gôi, Vụ Bản) và tại Khách sạn Hồi An, xã Liên Minh (Vụ Bản), UBND tỉnh chỉ đạo Bộ CHQS tỉnh, Ban điều hành cơ sở cách ly tập trung tại Khách sạn Hồi An chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức thực hiện việc cách ly người nước ngoài theo quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu 25 doanh nghiệp có người nước ngoài vào làm việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết (phương tiện, người phiên dịch...), phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan để vận chuyển người nước ngoài từ cửa khẩu nhập cảnh về địa điểm cách ly tại tỉnh; hướng dẫn lao động người nước ngoài tuân thủ nghiêm các quy định về thực hiện cách ly, chịu trách nhiệm chi trả chi phí cách ly và các chi phí phát sinh có liên quan...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Chuẩn bị cho việc nhập cảnh, cách ly 93 người nước ngoài vào làm việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO