Nam Định cổ vũ giới trẻ đọc sách

Trần Duy Hưng 29/04/2016 17:59

“Nếu các em học sinh tiểu học bắt đầu đọc sách mỗi ngày 30 phút, bắt đầu tự học chuyên cần từ ngày hôm nay, thì 15 đến 20 năm nữa, các em có thể tự tin bước vào cuộc đời, có thể trở thành công dân toàn cầu, có thể cạnh tranh được với công dân của các nước phát triển”, đại diện chính quyền tỉnh Nam Định nhắn nhủ thế hệ trẻ...

Rất đông học sinh ở Thành Nam có mặt trong ngày hội sách...

Hôm nay, 29/4, tỉnh Nam Định khai mạc “Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định 2016” và phát động chương trình “Xây dựng 12.662 tủ sách lớp học”…

Phát biểu, chia sẻ tại lễ khai mạc, từ trải nghiệm của bản thân, đại diện chính quyền tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đều nhìn nhận, đánh giá cao vai trò của sách cũng như việc đọc sách...

Lấy dẫn chứng từ đất nước Israel- một nước nhỏ bé ở Trung Đông, nằm giữa sa mạc, thiếu nước, thiếu đất trồng trọt, không có tài nguyên thiên nhiên gì đáng kể nhưng lại rất giàu có và hùng mạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Bạch Ngọc Chiến cho rằng họ thành công là vì có trí tuệ và chăm chỉ làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Bạch Ngọc Chiến phát biểu tại lễ khai mạc.

”Tri thức không phải tự nhiên sinh ra đã có mà phải do học, tự học, mà đọc sách là quan trọng nhất. Người Israel họ đã chăm đọc sách từ hàng ngàn năm nay để có được nước Israel hùng mạnh và cộng đồng Do Thái nổi tiếng khắp thế giới như ngày nay”, ông nhìn nhận.

Cổ vũ mạnh mẽ cho việc đọc sách và tặng sách cho học sinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo chính quyền các xã, phường, hiệu trưởng các trường học, các thầy cô giáo chủ nhiệm và các cha mẹ học sinh hãy tạo những điều kiện tốt nhất để nuôi dưỡng văn hoá đọc trong học sinh.

Anh Nguyễn Quang Thạch - người sáng lập chương trình “Sách hoá nông thôn” cũng có mặt, chia sẻ nhiều điều tâm huyết về sách.

Tại lễ khai mạc, UBND tỉnh Nam Định phát động chương trình “Xây dựng 12.662 tủ sách lớp học tỉnh Nam Định” với mục tiêu phủ sách trên toàn bộ 10 huyện và thành phố của tỉnh để 424.575 em học sinh của 12.662 lớp và nhóm lớp từ mầm non, mẫu giáo tới các tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên đều được tiếp cận với sách.

Hưởng ứng phát động của tỉnh, ngay tại lễ khai mạc một số nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách đã tặng hơn 1.300 tủ sách lớp học với hàng chục ngàn đầu sách cho các trường học trên toàn tỉnh.

Hưởng ứng phát động của tỉnh, ngay tại lễ khai mạc một số nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách, cá nhân đã tặng tỉnh Nam Định hơn 1.300 tủ sách lớp học.

Ngoài ra, trong Ngày hội, có 20 đơn vị là các nhà xuất bản, doanh nghiệp tham gia trưng bày 24 gian hàng giới thiệu sách và dịch vụ; nhiều Nhà xuất bản, Công ty phát hành sách tổ chức hoạt động giao lưu, tọa đàm, tổ chức đọc sách miễn phí.

Cũng tại lễ khai mạc, Trung tâm hợp tác Trí tuệ Việt Nam lên phát động cuộc thi “Đại sứ đọc Nam Định năm 2016” dành cho học sinh THCS và THPT, nhằm tìm ra 20 đại sứ đọc Nam Định 2016 là những người yêu thích sách, biết cách lan tỏa tình yêu đọc sách tới những người xung quanh.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cũng về dự, tặng sách cho học sinh Nam Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định cổ vũ giới trẻ đọc sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO