Nam Định cổ vũ người dân đọc sách

Trần Duy Hưng 29/04/2017 08:50

“Cách thức duy nhất để con người tồn tại được trong thời kỳ cách mạng khoa học và công nghệ là tiếp tục học và tự học nhằm tạo ra kỹ năng mới, tri thức mới để thích ứng và tồn tại. Trong quá trình học và tự học đó, người thầy vĩ đại nhất, người bạn thuỷ chung nhất và đồng minh tin cậy nhất vẫn là sách” - đại diện chính quyền tỉnh Nam Định nhắn nhủ thế hệ trẻ trong tỉnh.

Ông Bạch Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định phát biểu tại lễ khai mạc.

Tối ngày 28/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định lần thứ II-2017, kết hợp tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” trong thời gian từ ngày 28/4 đến ngày 1/5...

Trong phát biểu khai mạc, ông Bạch Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định nêu vấn đề: “Hàng ngày, hàng giờ chúng ta nghe và xem các tin tức về việc cạnh tranh khốc liệt về giá cả giữa hàng nội địa và hàng ngoại nhập, gạo Nam Định đang phải cạnh tranh với gạo Campuchia và Thái Lan ngay trên đất Nam Định. Các nhà máy vốn đã ít nhưng lại chỉ muốn tuyển dụng người lao động tuổi từ 18-35. Thế sau 35 tuổi, những người công nhân này sẽ làm việc gì khi sức thì đã kiệt, kiến thức thì ít mà tuổi thọ còn dài? Như thế mới thấy nếu lấy sức khoẻ, tiền bạc và tri thức làm vốn liếng thì vốn tri thức là bền nhất và dầy thêm theo thời gian”.

Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định lần thứ II-2017 thu hút sự tham gia của rất đông giới trẻ.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Nam Định cũng nhìn nhận: “Mỗi khi có cách mạng khoa học công nghệ là một lần con người đối diện với mất việc làm. Khoa học và công nghệ càng hiện đại thì càng nhiều việc làm của con người bị máy móc làm thay”.

Và nhấn mạnh: “Cách thức duy nhất để con người tồn tại được trong thời kỳ cách mạng khoa học và công nghệ là tiếp tục học và tự học nhằm tạo ra kỹ năng mới, tri thức mới để thích ứng và tồn tại. Trong quá trình học và tự học đó, người thầy vĩ đại nhất, người bạn thuỷ chung nhất và đồng minh tin cậy nhất vẫn là sách”.

Nhắc lại những tấm gương nhờ hiếu học mà thành tài của chính quê hương Nam Định, cổ xưa có Nguyễn Hiền đỗ Trạng nguyên khi mới 13 tuổi; mới đây nhất là em Đinh Thị Hương Thảo (nguyên là HS trường PTTH Lê Hồng Phong) trong 2 năm đoạt 2 Huy chương Vàng Olympic quốc tế..., Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định nhắn nhủ các bậc cha mẹ: “Đối với tất cả những người thành công, sự thông minh trời phú chỉ chiếm 5% còn 95% là nỗ lực tự học. Do đó, cha mẹ nào cũng có thể hy vọng rằng con cái mình sẽ thành đạt trong tương lai nếu các cháu ham học, ham đọc sách”.

Qua việc tổ chức Nhày sách, tỉnh Nam Định cổ vũ người dân trong tỉnh,
nhất là giới trẻ quan tâm, tích lũy tri thức qua việc đọc sách.

Được biết, ngoài lễ khai mạc, trong khuôn khổ Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định lần thứ II còn có một số hoạt động khác như: chương trình giao lưu “Sách và cuộc sống” với khách mời; trưng bày, giới thiệu sách; đọc sách miễn phí và cấp Thẻ thư viện...

Dịp này, tỉnh Nam Định cũng đã tổng kết chương trình xây dựng “Tủ sách lớp học Nam Định”, tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng để hoàn thành mục tiêu của chương trình...

Người dân Nam Định tìm hiểu thông tin, tư liệu nói về chủ quyền
của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Nói về việc lần thứ 4 tỉnh Nam Định tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam-Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: “Để bảo vệ được đất nước, chúng ta cần thêm một loại sức mạnh, đó là tri thức về lịch sử và pháp luật quốc tế để sử dụng trên mặt trận ngoại giao và pháp lý, trên các diễn đàn quốc tế, trong đàm phán song phương...”

“Hai sự kiện được khai mạc hôm nay thực sự có liên hệ chặt chẽ với nhau, cho thấy giá trị của tri thức và con đường đến với tri thức, cho thấy giá trị của tri thức trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, ông Bạch Ngọc Chiến nhìn nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định cổ vũ người dân đọc sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO