Nam Định: Cụ ông mất một cánh tay mang 2 tấn gạo ủng hộ cơ sở cách ly

Duy Hưng 26/05/2021 18:52

Về già, một cụ ông ở Nam Định chỉ giữ lại số tiền đủ tiêu trong số tích cóp, còn lại mang giúp người có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều nay, 26/5, cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định được tiếp một vị khách đặc biệt. Ông bị mất một cánh tay nhưng mang theo 2 tấn gạo cùng tâm nguyện nhờ cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chuyển số gạo trên tới ủng hộ các cơ sở đang làm nhiệm vụ cách ly tập trung những người liên quan đến dịch Covid-19.

Cụ ông Đinh Lệnh Dư cùng 2 tấn gạo ủng hộ cơ sở cách ly tập trung trong chiều nay, 26/5.

Trước đề nghị của ông, cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định đã liên hệ với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nam Định, cơ quan đang tổ chức, quản lý một số khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Ngay trong chiều cùng ngày, số gạo trên đã được Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Hoạt động tiếp nhận 2 tấn gạo trên đã được tổ chức ngay sau đó tại cơ sở cách ly của Quân đội, đặt tại xã Nam Vân, TP Nam Định.

Trò chuyện với Đại Đoàn Kết Online, cụ ông cho hay mình tên Đinh Lệnh Dư, 75 tuổi, hiện ở phường Văn Miếu, TP Nam Định.

Chia sẻ về việc làm của mình, ông Dư cho biết, cuộc đời ông rất vất vả, thăng trầm. Năm 11 tuổi đã bị hoại tử, mất một cánh tay. Lớn lên, như bao người ông phải vật lộn mưu sinh, phiêu bạt vào tận miền Nam chăn vịt thuê, rồi tự nuôi vịt làm giàu bằng nghề này; tự học, nghiên cứu kinh dịch với mong muốn “thông hiểu lẽ đời”.

Khi trở lại TP Nam Định ông tiếp tục mưu sinh bằng nhiều công việc khác nhau. Cảm thương với những người có hoàn cảnh khó khăn, biết mình không còn sống được lâu, các con đã có cuộc sống riêng nên những năm cuối đời ông thường tính toán số tiền tích cóp còn lại sao cho đủ chi dùng, phần còn lại ông dành làm từ thiện.

Thời điểm hiện tại, khi “cuộc chiến” phòng, chống dịch Covid-19 ngày càng quyết liệt, cần nhiều công sức, tiền bạc, ông Dư quyết định dành gần 30 triệu đồng tích cóp được, mua 2 tấn gạo ủng hộ chính quyền, nhân dân địa phương thực hiện việc này.

Địa chỉ ông gửi gắm tâm nguyện của mình là cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định.

Hai tấn gạo do ông Đinh Lệnh Dư (đứng giữa) ủng hộ đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nam Định tiếp nhận ngay trong chiều 26/5.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Cụ ông mất một cánh tay mang 2 tấn gạo ủng hộ cơ sở cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO