Nam Định: Hàng loạt giáo viên tố bị lừa mua sản phẩm kém chất lượng

Duy Hưng 04/09/2017 19:34

Cho rằng mình bị doanh nghiệp lừa mua sản phẩm chất lượng kém với giá cao, mấy chục nữ giáo viên ở huyện Nam Trực (Nam Định) đón đường nhân viên bán hàng yêu cầu trả lại tiền...


Cô giáo Chu Thị Loan (Trường Tiểu học Nam Thành - Nam Trực) và sản phẩm mua của Công ty Quyết Thắng.

Chiều tối ngày 30/8, tại địa bàn thôn Nhì, thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực (Nam Định) xảy ra việc mấy chục giáo viên của một số trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn huyện tập trung chặn xe nhân viên bán hàng gia dụng của một doanh nghiệp có địa chỉ tại Hà Nội, yêu cầu người này nhận lại hàng trước đó đã bán cho họ và trả lại tiền. Những người liên quan sau đó đã được Công an huyện Nam Trực mời về trụ sở để làm rõ sự việc...

Chiều ngày 31/8, thông tin với PV, Trung tá Vũ Thành Nam, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra về tội phạm kinh tế và ma túy - Công an huyện Nam Trực cho biết người bán hàng được xác định là ông Đặng Văn Trung, sinh năm 1979, nhân viên của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại tổng hợp Quyết Thắng (có địa chỉ tại số 26 TT8, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội). Còn các giáo viên đến từ ba trường học trên địa bàn huyện, gồm Trường Trung học cơ sở, Trường Tiểu học Nam Dương (xã Nam Dương) và Trường Tiểu học Nam Thành (xã Đồng Sơn), tổng cộng khoảng gần 30 người, tất cả đều là nữ cán bộ, giáo viên...


Sản phẩm nồi cơm điện mang nhãn hiệu BESUTO Việt Nam bị nhiều giáo viên ở huyện Nam Trực tố kém chất lượng.

Cũng theo Trung tá Vũ Thành Nam, theo phản ánh của các giáo viên, trước đó mấy ngày, ông Đặng Văn Trung và cộng sự của mình đã về các trường học trên tổ chức hoạt động tri ân, quảng bá, bán một số sản phẩm gia dụng như nồi cơm điện, bếp hồng ngoại, máy xay sinh tố, chảo, bóng đèn...cùng mang nhãn hiệu BESUTO Việt Nam. Rất đông cán bộ, giáo viên của các nhà trường đã mua hàng, với tổng số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, khi mang về sử dụng, các giáo viên cho rằng họ mua phải những sản phẩm kém chất lượng, đặc biệt giá mua quá đắt so với thị trường. Chiều ngày 30/8, khi biết nhân viên của công ty Quyết Thắng đang tổ chức bán hàng tại Trường Tiểu học Nam Giang (thị trấn Nam Giang), những cán bộ, giáo viên của ba trường học trên trên đã mang hàng theo, tập trung về đây, chặn đường, yêu cầu nhân viên của công ty Quyết Thắng nhận lại hàng và trả lại tiền...

Tại trường Tiểu học Nam Thành, kể lại với PV, cô giáo Chu Thị Loan - một trong 14 giáo viên của trường đã mua hàng cho biết: “Sáng ngày 29/8, hai nhân viên của Công ty Quyết Thắng đi ô tô, mang theo hàng hóa về trường. Cán bộ, giáo viên nhà trường trong đó có tôi được mời lên hội trường. Tại đây, họ nói hôm nay công ty về thực hiện việc tri ân khách hàng. Lúc đầu họ “tri ân” thật. Bằng cách họ tặng cho chúng tôi một số sản phẩm giá trị thấp như chiếc bóng đèn, chiếc vòi hoa sen. Tặng xong rồi họ bảo bây giờ ai mua thì đăng ký để được cấp thẻ mua hàng. Có cô mua chiếc chảo trị giá 1,6 triệu đồng, trả tiền xong lại được họ trả lại toàn bộ, nói đây là công ty thể hiện lòng tri ân với khách hàng. Thấy vậy ai cũng ham.

Tiếp đến họ đưa ra, giới thiệu những sản phẩm có giá trị cao hơn, như nồi cơm điện, bếp từ, máy xay sinh tố. Thứ gì cũng được họ giới thiệu chất lượng tốt, có rất nhiều tính năng; giá thật là 2.750.000 đồng nhưng công tri ân khách hàng, giảm giá chỉ còn 2.250.000. Ai mua còn được tặng kèm một cái chảo, một cái bóng đèn có tổng trị đến 2 triệu đồng”.


Nó được bán cho nhiều giáo viên với giá 2.250.000 đồng.

Cô giáo Chu Thị Loan chia sẻ thêm: “Nói ra thì thấy xấu hổ, chúng tôi ít nhiều cũng có nhận thức. Nhưng khi nghe nhân viên bán hàng của công ty nói hay quá, khéo quá, lại khuyến mại nhiều nên tôi và 13 chị em khác trong trường thấy ham, rút tiền ra mua. Nhiều chị em không có thẻ mua hàng còn nhờ người có mua hộ”.

Cô Loan kể tiếp: “Bán được hàng, thu tiền xong, thấy họ chẳng thèm lán lại hướng dẫn cách sử dụng hay giải đáp gì, cũng chẳng thèm chào hỏi mà nhanh chóng ra xe, nổ máy đi luôn, chúng tôi đã sinh nghi. Khi mang hàng về nhà thì phát hiện ra hàng rất kém chất lượng, như cái nồi cơm tôi mua còn chả thấy ốc ác gì; đem so với những mặt hàng tương tự, ngoài thị trường giá chỉ vài trăm nghìn thấy chất lượng còn không bằng...chúng tôi mới biết mình bị lừa”.

Theo thầy giáo Vũ Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Thành, tổng số tiền cán bộ, giáo viên hai trường Trung học cơ sở và Tiểu học xã Nam Dương đã mua hàng của công ty Quyết Thắng khoảng 120 triệu đồng; của trường Tiểu học Nam Thành khoảng 30 triệu đồng.

Trở lại buổi làm việc tại Công an huyện Nam Trực giữa nhân viên công ty Quyết Thắng và các giáo viên, theo Trung tá Vũ Thành Nam, khi làm việc với công an, ông Đặng Văn Trung, nhân viên bán hàng của Công ty Quyết Thắng đã đưa ra nhiều giấy tờ do một số cơ quan thuộc Bộ Khoa học - Công nghệ cấp để chứng minh tính hợp pháp của sản phẩm.

Ông Trung cũng đưa ra giấy phép bán hàng do Sở Công thương Nam Định cấp ngày 19/6, giấy phép bán hàng do Phòng Công Thương huyện Nam Trực cấp ngày 14/8. Trước khi tổ chức hoạt động quảng bá, bán hàng trong các trường học họ đều đã làm việc, được sự đồng ý của các vị hiệu trưởng. Vì lý do trên, Công an huyện không giữ, không có hình thức xử lý gì với nhân viên bán hàng, chỉ để hai bên thỏa thuận sau đó giải tán.

Theo đó, trước yêu cầu của các cán bộ, giáo viên, nhân viên bán hàng của Công ty Quyết Thắng đã đồng ý trả lại một nửa số tiền các giáo viên đã bỏ ra mua hàng. Việc trả tiền được thực hiện sau đó bằng hình thức chuyển khoản. Trước đó, một số giáo viên mua hàng được nhân viên này hoàn trả 100% số tiền mua hàng.

Vào thời điểm về tìm hiểu thông tin sự việc tại Công an huyện Nam Trực, PV chứng kiến một số người dân ở các thôn làng lân cận cũng mang theo nồi cơm điện điện, bếp, chảo tới trụ sở cơ quan này. Bà Cao Thị Chĩnh, người thôn Đồng Côi (Thị trấn Nam Giang) cho biết: trước đó nhân viên của công ty Quyết Thắng cũng về thôn Đồng Côi tổ chức quảng bá, bán sản phẩm. Sau khi mua một chiếc nồi cơm điện với giá 2.250.000 đồng, khi sử dụng bà thấy chất lượng kém, trong khi giá quá đắt. Biết tin hôm qua, nhờ có công an huyện can thiệp, nhiều người đã trả lại được hàng, lấy lại được tiền, bà cũng mang ra với hy vọng mình cũng được như vậy...

Sau khi sự việc xảy ra, dư luận địa phương đặt câu hỏi: Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại tổng hợp Quyết Thắng tri ân hay lừa đảo khách hàng?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Hàng loạt giáo viên tố bị lừa mua sản phẩm kém chất lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO