Nam Định: Phá ổ tội phạm thuê nhà trọ sống kiểu ‘bầy đàn’

Duy Hưng 30/06/2020 18:16

Nhóm tội phạm này sống với nhau ở nhà trọ theo kiểu bầy đàn và có các hoạt động “chăn dắt gái” phục vụ các quán karaoke, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản.

Chiều 30/6, Phòng cảnh sát hình sự (PC 02), Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị này mới đây đã triệt phá ổ nhóm tội phạm nguy hiểm do Vũ Xuân Kết (29 tuổi, trú tại đội 2, xóm Thượng, xã Liên Minh, huyện Vụ Bản) cầm đầu.

Theo nhà chức trách địa phương, từ tháng 4/2020, qua công tác trinh sát, PC02 Nam Định và Công an huyện Vụ Bản nắm được việc Kết “chiêu mộ” được một số thanh niên, cả nam lẫn nữ lêu lổng, quê ở các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, một số huyện của tỉnh Nam Định.

Kết thuê 5 phòng trọ ở đội 7, thôn Cao Phương, xã Liên Bảo (gần Khu công nghiệp Bảo Minh) nuôi ăn ở nhóm thanh niên trên và chỉ đạo những người này thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật.

“Nhóm này sống với nhau ở nhà trọ theo kiểu bầy đàn, rồi có các hoạt động “chăn dắt gái” phục vụ các quán karaoke, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản...”, đại diện PC02 Nam Định cho hay.

Việc bắt giữ, triệt phá được ổ nhóm tội phạm này bắt nguồn từ việc qua theo dõi, nhà chức trách địa phương biết được Kết đang lùng sục đi tìm một người là Bùi Thị Lệ (quê Thanh Hóa), để đòi số tiền 10 triệu đồng Kết cho rằng chị Lệ nợ mình.

Đầu tháng 5, chị Lệ nhờ anh Đ.T.G. (là bạn, trú tại TP Hạ Long-Quảng Ninh) liên hệ với Kết để lấy lại một số đồ dùng cá nhân. Bằng nhiều lý do, Kết yêu cầu anh G. về khu nhà trọ ở xã Liên Bảo gặp mình.

Khi anh G. có mặt tại khu nhà trọ, Kết đã cùng các đàn em Nguyễn Thành Nam (27 tuổi, trú tại xã Giao Nhân, huyện Giao Thủy-Nam Định); Nguyễn Duy Khánh (27 tuổi, trú tại xóm Thượng, xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, Nam Định); Bùi Quốc Việt (24 tuổi, trú xóm 2, Thượng Hòa, xã Gia Thanh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình) giữ anh G. ở phòng trọ, thay nhau đánh anh G., ép anh G. phải trả 10 triệu đồng thay cho chị Lệ.

Quá trình đánh anh G., Kết và đồng bọn quay lại bằng điện thoại, phát trực tiếp cho chị Lệ xem. Sau đó Kết và đồng bọn ép anh G. ra cây ATM rút tiền, mang điện thoại đi bán, được tổng cộng 5,7 triệu đồng. Số tiền này sau đó Kết và đồng bọn đã chiếm đoạt...

Từ những chứng cứ thu thập được, lực lượng hình sự Nam Định đã ra lệnh khám xét khẩn cấp khu nhà trọ do Kết thuê.

Tại đây, nhà chức trách địa phương thu được 2,388 gam ma túy, một số hung khí; sau đó đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Kết, Nam, Khánh, Việt về các hành vi cướp tài sản, giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy; khởi tố vụ án, khởi tố bị can...

“Điều tra mở rộng, chúng tôi phát hiện Nguyễn Thành Nam trước đó đã gây ra một vụ cướp khác, đang bị Công an huyện Giao Thủy điều tra”, đại điện PC02 Nam Định cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Phá ổ tội phạm thuê nhà trọ sống kiểu ‘bầy đàn’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO