Nam Định: Tạm dừng hoạt động 100% cơ sở kinh doanh karaoke do không đảm bảo an toàn PCCC

Duy Hưng 31/10/2022 18:34

Thượng tá Phạm Hoàng Hiệp, Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Nam Định cho biết thông tin trên tại Hội nghị giao ban Báo chí tháng 10/2022, do Ban Tuyên giáo, Sở TT-TT tỉnh tổ chức chiều nay, 31/10.

11 ngày kiểm tra, phạt gần 2 tỷ đồng

Theo Thượng tá Hiệp, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh, từ ngày 15/10 đến nay, các lực lượng công an tỉnh đã phối hợp thực hiện tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH các cơ sở thuộc diện quản lý trên địa bàn tỉnh.

Thượng tá Phạm Hoàng Hiệp thông tin tại Hội nghị.

Nội dung kiểm tra bao gồm trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, tổ chức theo quy định tại Điều 5, Luật PCCC và Nghị định số 83/2017/NĐ-CP; điều kiện an toàn PCCC và CNCH theo quy định hiện hành; điều kiện an toàn PCCC đối với khu dân cư (có nội quy về PCCC, về sử dụng điện, sử dụng lửa và các chất dễ cháy, nổ phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy định về PCCC; có hệ thống giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy, giải pháp chống cháy lan, phương tiện PCCC bảo đảm số lượng, chất lượng, phương án chữa cháy được cấp có thẩm quyền phê duyệt, lực lượng dân phòng được huấn luyện nghiệp vụ PCCC và tổ chức sẵn sàng chữa cháy).

Cũng theo Phó Trưởng phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Nam Định, qua rà soát, thống kê, toàn tỉnh có 12.463 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC. Trong đó cơ quan Công an quản lý 3924 cơ sở; UBND cấp xã quản lý 8.439 cơ sở.

Theo đó, từ ngày 15/10 đến ngày 26/10, lực lượng Công an đã kiểm tra tại 629 cơ sở, UBND cấp xã kiểm tra 1.627 cơ sở. Qua kiểm tra, cơ quan công an, chính quyền cơ sở đã lập biên bản vi phạm hành chính 53 cơ sở; xử phạt hơn 1 tỷ 893 triệu đồng; tạm đình chỉ hoạt động 28 cơ sở, đình chỉ hoạt động 1 cơ sở.

“Tất cả các hành vi vi phạm chưa tổ chức nghiệm thu về PCCC đã đưa dự án, công trình vào hoạt động đều bị tạm đình chỉ hoạt động hoặc đình chỉ hoạt động theo quy định của pháp luật”, Thượng tá Hiệp cho biết.

Chưa một cơ sở kinh doanh karaoke nào đảm bảo an toàn PCCC

Riêng đối với các cơ sở kinh doanh karaoke, Thượng tá Hiệp cho biết, thực hiện Kế hoạch ban hành ngày 28/8 của Công an tỉnh, Công an các địa phương trong tỉnh đã tiến hành kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH đối với các cơ sở kinh doanh loại hình dịch vụ này trên địa bàn tỉnh (về hồ sơ đầu tư xây dựng cơ sở, về công năng sử dụng công trình; về đường và lối thoát nạn; giải pháp chống tụ khói, ngăn cháy lan, tính chịu lửa của vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, về đảm bảo cách âm, về trang bị hệ thống chữa cháy, báo cháy tự động và kết nối liên động để tự động ngắt hệ thống điện của dàn âm thanh tại các phòng hát khi có tín hiệu báo cháy…).

“Kết quả kiểm tra cho thấy, địa bàn toàn tỉnh có 286 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke và chưa có một cơ sở nào đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC để kinh doanh; sau kiểm tra, cơ quan chức năng đã tạm dừng hoạt động 286/286 cơ sở (100%), tạm đình chỉ hoạt động 3 cơ sở”, Thượng tá Hiệp thông tin.

Qua kiểm tra của cơ quan Công an, 100% cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn tỉnh Nam Định không đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC, bị tạm dừng hoạt động.

Đại diện Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Nam Định cũng cho biết, việc tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH các cơ sở thuộc diện quản lý trên địa bàn tỉnh vẫn đang được các đơn vị Công an, địa phương trong tỉnh tiến hành theo kế hoạch nhằm xử lý dứt điểm các vi phạm.

“Đối với các cơ sở không đảm bảo an toàn PCCC và CHCN sẽ kiên quyết tạm đình chỉ hoạt động, nếu không khắc phục thì đình chỉ hoạt động theo quy định đồng thời kiến nghị các đơn vị quản lý thu hồi giấy phép hoạt động theo quy định, hướng dẫn; tạo điều kiện để các cơ sở khắc phục vi phạm. Nếu cơ sở đã khắc phục vi phạm sẽ tổ chức kiểm tra lại và khôi phục hoạt động nếu đảm bảo các điều kiện về về an toàn PCCC”, Thượng tá Hiệp cho biết về quan điểm kiểm tra, xử lý vi phạm của chính quyền, Công an tỉnh Nam Định.

“Chiến dịch” tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH các cơ sở thuộc diện quản lý trên địa bàn tỉnh Nam Định được chính quyền, cơ quan chức năng ở địa phương được thực hiện trong bối cảnh thời gian quan trên cả nước liên tục xảy ra nhiều vụ hỏa hoạn lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Ngay tại Nam Định, mới đây, vào ngày ngày 10/10, tại Công ty TNHH Youngor Smart Shirts Việt Nam, nằm tại KCN Mỹ Trung xảy ra vụ hỏa hoạn khiến khoảng 500 xe máy của cán bộ, công nhân công ty này bị thiêu cháy, thiệt hại quy ra tiền khoảng gần 10 tỷ đồng…

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại Nam Định ngày 10/10 khiến khoảng 500 xe máy của cán bộ, công nhân một Công ty may bị thiêu rụi.

Ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, UBND tỉnh Nam Định đã ra văn bản, gửi Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trong tỉnh chỉ đạo thực hiện việc tổng rà soát, kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC trên địa bàn tỉnh, với các yêu cầu xử lý “mạnh tay” như đình chỉ, rút giấy phép đối với các cơ sở vi phạm; cưỡng chế công trình xây dựng trái phép, xử lý cán bộ thiếu trách nhiệm về PCCC…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Tạm dừng hoạt động 100% cơ sở kinh doanh karaoke do không đảm bảo an toàn PCCC

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO