Nam Định: Tạm dừng hoạt động 2 trường THPT để phòng dịch

Duy Hưng 30/01/2021 17:47

Ngày 30/1, thông tin Sở GD-ĐT Nam Định cho biết, UBND tỉnh này đã quyết định tạm cho cán bộ, giáo viên 2 trường THPT, gồm THPT C Nghĩa Hưng (huyện Nghĩa Hưng), Nguyễn Trường Thúy (huyện Xuân Trường) nghỉ dạy và học từ ngày 30/1 để phòng dịch Covid-19 lây lan.

Nguyên nhân là ngày 24/1 vừa qua, học sinh của 2 trường này đã có hoạt động trải nghiệm tại khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc thuộc TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Trong đó, trường Nghĩa Hưng C có trên 920 học sinh, trường Nguyễn Trường Thúy có có 710 học sinh tham gia trải nghiệm.

Sau hoạt động trải nghiệm tại Hải Dương, gần 1000 học sinh của trường THPT C Nhhĩa Hưng phải nghỉ học để phòng dịch.

Trong sáng 30/1, tất cả học sinh, thầy cô giáo của 2 trường đều đã được cơ quan chuyên môn của tỉnh lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng theo Sở GD-ĐT Nam Định, trong số các học sinh trên, hiện chỉ có 1 học sinh của trường Nguyễn Trường Thúy bị sốt nhưng triệu chứng này đã có từ trước và học sinh này đang được theo dõi sức khỏe theo quy định; tình hình sức khỏe của các học sinh và thầy cô giáo khác của hai trường đều bình thường.

Theo đại diện Sở GD-ĐT Nam Định, việc tổ chức cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trải nghiệm thực tế là hoạt động giáo dục bắt buộc, thực hiện theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

“Khi tham gia trải nghiệm thực tế tại Hải Dương, tất cả học sinh và thầy cô của 2 trường đều đi theo đoàn, gần như không tiếp xúc với người bên ngoài tại các nơi trải nghiệm. Thời điểm trải nghiệm tại Hải Dương chưa phát hiện các trường hợp nhiễm Covid-19”, đại diện Sở GD-ĐT Nam Định cho biết thêm.

Tương tự, 710 học sinh của trường Nguyễn Trường Thúy cũng phải nghỉ học.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Tạm dừng hoạt động 2 trường THPT để phòng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO