Nam Định: Thêm 2 em nhỏ đuối nước khi tắm kênh

Duy Hưng 05/07/2020 07:28

Ngày 4/7, Công an huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) xác nhận tại xã Hoàng Nam mới đây xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khiến 2 em nhỏ tử vong.

Người dân xã Hoàng Nam bàng hoàng trước việc hai em nhỏ ở địa phương bị chết đuối.

Theo nhà chức trách địa phương, trước đó, vào khoảng 16h ngày 3/7, hai em Đỗ Q. M. (13 tuổi), Đỗ A. T. (14 tuổi), là anh em họ, cùng trú tại đội 16, xã Hoàng Nam cùng một số bạn rủ nhau đi đá bóng.

Sau đó, 2 em M. và T. xuống kênh trạm bơm Sa Thượng (địa phận đội 11) để tắm. Trong lúc tắm, T. không may bị bị trượt chân, bị trôi ra giữa dòng kênh. Trước tình huống đó, M. lao ra cứu T. nhưng không thành, cả T. và M. đều bị đuối nước.

Sau đó, người dân địa phương đã vớt được T. và M. lên bờ, đưa đến Trạm Y tế xã cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi đến Trạm.

Theo người dân địa phương, kênh trạm bơm Sa Thượng sâu hơn 3 m nhưng không có biển cảnh báo nguy hiểm.

Trước đó hơn một tháng, vào ngày 24/5, tại xã Nghĩa Sơn, cùng huyện Nghĩa Hưng cũng xảy ra việc một cháu bé 11 tuổi cũng bị đuối nước khi xuống kênh Quần Liêu tắm.

Trước nữa, tại xã Nghĩa Phú, cùng thuộc huyện Nghĩa Hưng xảy ra vụ đuối nước thương tâm, khi 3 cháu bé (2 trai, 1 gái, từ 6-12 tuổi), là anh em ruột và anh họ rủ nhau xuống ao nhà ông nội tắm, do không biết bơi, bị đuối nước, cả 3 cùng tử vong...

Được biết, mới đây, vào ngày 28/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ phát động toàn dân trong tỉnh học bơi, phòng chống đuối nước năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Thêm 2 em nhỏ đuối nước khi tắm kênh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO