Nam Định: Thí sinh vui vẻ sau buổi thi đầu tiên

Duy Hưng 25/06/2019 14:00

Dự thi ngay tại trường cũ, quen thầy, quen bạn, đề thi không quá khó, lại được ôn tập kỹ, trước đó đã được thi thử nên trong buổi thi đầu tiên (môn Văn) tâm lý của hầu hết các thí sinh dự thi ở Nam Định đều khá vui vẻ...

Nam Định: Thí sinh vui vẻ sau buổi thi đầu tiên

Việc nộp bài, thu bài thi diễn ra nhẹ nhàng, trật tự tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Trực Ninh).

Cùng với các thí sinh trên cả nước, sáng ngày 25/6, hơn 18.000 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 bước vào buổi thi đầu tiên: môn Văn.

Trước giờ thi, có mặt tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP Nam Định), PV Đại Đoàn Kết ghi nhận các thí sinh đều có mặt rất đúng giờ. Trong khi chờ tới giờ vào phòng thi, các em quây quần bên ghế đá, dưới tán cây trò chuyện, vui đùa cùng nhau khá thoải mái, tự nhiên. Hầu hết trong số các em đều là bạn cùng lớp, cùng trường...

Khi trống lệnh vào phòng thi nổi lên các thí sinh vui vẻ vào các phòng thi làm thủ tục, không có bất cứ một sự lộn xộn nào.

Tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Trực Ninh), trước giờ kết thúc buổi thi đầu tiên, PV quan sát thấy cổng trường được đóng, phía ngoài chỉ có một số phụ huynh đứng chờ đón con em; không thấy có cảnh dựng xe tràn lề đường, lực lượng an ninh làm nhiệm vụ tại đây khá “nhàn”. Cũng tại cổng trường, một tốp thanh niên tình nguyện túc trực phục vụ thí sinh và người nhà việc nước nôi...

Thầy giáo Nguyễn Văn Đằng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn đồng thời là Phó Trưởng điểm thi cho biết năm nay có hơn 300 thí sinh dự thi tại đây, gồm các thí sinh là học sinh của trường Lê Quý Đôn và Trường Đoàn Kết cùng nằm trên địa bàn huyện. Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh, trước đó nhà trường đã mượn cơ sở vật chất của trường THCS Trần Bích San nằm liền kề để bố trí chỗ để xe cho phụ huynh và thí sinh; bố trí phòng nghỉ qua trưa cho một số thí sinh ở xa.

“Trước đó nhà trường đã họp các phụ huynh có thí sinh dự thi; lấy số điện thoại của từng phụ huynh để liên lạc, nhắc nhở do vậy sáng nay không có thí sinh nào đến muộn”, thầy Đằng cho biết.

Nam Định: Thí sinh vui vẻ sau buổi thi đầu tiên - 1

Các bộ phận giám thị niêm phong bài thi diễn ra khẩn trương, trật tự.

Sau khi hết giờ thi, tại các phòng thi thuộc điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, PV ghi nhận việc nộp bài, thu bài diễn ra nhẹ nhàng, trật tự; các thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm lý khá vui vẻ.

Cười tươi trả lời phỏng vấn của các PV, thí sinh Nguyễn Thị Trang Diễm, HS lớp 12H-Trường THPT Lê Quý Đôn chia sẻ: “Trước khi dự thi chúng em đã được ôn tập khá kỹ, lại đã được thi thử nên khi đọc đề thi em vỡ òa cảm xúc vì thấy hay, không quá khó. Em làm bài trong tâm lý rất hứng khởi, chữ nghĩa chảy tràn trên giấy...”

Một cậu bạn của Diễm cũng rất vui vẻ, tự tin khi dự đoán mình sẽ được từ 6-7 điểm môn Văn.

Cô Nguyễn Thị Hoàng Yến, cán bộ Trường Đại học Điều Dưỡng Nam Định, giám thị tại điểm thi thì chia sẻ: “Quá trình làm nhiệm vụ tôi thấy các em đều thực hiện rất tốt quy chế. Tâm lý các em cũng rất thoải mái do được dự thi ở môi trường quen thuộc, gần nhà, không phải vất vả việc đi lại...”

Tại phòng sau thi, các cán bộ làm nhiệm vụ thi khẩn trương làm nhiệm vụ niêm phong bài thi trong sự trật tự, đúng quy trình...

Trong khi đó, ở cửa phòng bảo quản đề thi, bài thi chiếc camera an ninh hoạt động liên tục cùng một sỹ quan an ninh túc trực...

Theo báo cáo tổng hợp của Sở GD-ĐT Nam Định, trong buổi thi đầu tiên toàn tỉnh có 18.092 thí sinh dự thi; vắng mặt 53 thí sinh ( trong đó có 13 thí sinh được miễn thi); có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi trong khi không có cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

Nam Định: Thí sinh vui vẻ sau buổi thi đầu tiên - 2

Phòng bảo quản đề, bài thi ở điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn luôn có camera giám sát và nhân viên an ninh túc trực.

Nam Định: Thí sinh vui vẻ sau buổi thi đầu tiên - 3

Một người cha chờ sẵn, đón con trai sau buổi thi đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Thí sinh vui vẻ sau buổi thi đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO