Nam Định: Tiếp tục giải tỏa các ki-ốt ‘nhạy cảm’ ven bãi tắm Quất Lâm

Duy Hưng 22/08/2022 14:18

Việc giải tỏa các ki-ốt nằm ven bãi biển Quất Lâm hướng đến mục tiêu xây dựng hình ảnh “một Quất Lâm không mại dâm”…

Sáng 22/8, thông tin tới Đại Đoàn Kết Online, ông Cao Thành Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Giao Thủy (Nam Định) cho biết, sáng cùng ngày, chính quyền thị trấn Quất Lâm tiếp tục triển khai kế hoạch, lộ trình của UBND huyện về việc giải tỏa ki-ốt của các hộ kinh doanh sau khi hết hạn thuê đất tại khu vực ven bãi biển Quất Lâm.

Sáng 22/8, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện kế hoạch giải tỏa 60 ki-ốt hết hạn thuê đất tại ven bãi biển Quất Lâm (Giao Thủy, Nam Định).

Trước đó, chính quyền địa phương đã thực hiện giải tỏa 53/113 ki-ốt kinh doanh một số dịch vụ tại đây sau khi đã tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh tự tháo dỡ các công trình trên đất, hoàn trả lại mặt bằng sau khi hết hạn thuê đất.

“Trong sáng nay, các lực lượng phối hợp đã giải tỏa được 5 trong số 60 ki-ốt còn lại, phấn đấu hết tháng 8/2022 sẽ giải tỏa toàn bộ để có diện tích phục vụ việc trồng cây chắn sóng, xây dựng công viên theo quy hoạch xây dựng đô thị Quất Lâm đến năm 2030 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Việc giải tỏa được thực hiện theo đúng các quy định, đảm bảo an toàn, nhận được sự đồng tình, hợp tác của của các chủ hộ”, ông Cao Thành Nam thông tin.

Việc giải tỏa, theo chính quyền địa phương nhận được sự hợp tác của các chủ ki-ốt trước đó đã thuê đất.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết đã phản ánh, việc chính quyền thị trấn Quất Lâm thực hiện việc giải tỏa các ki-ốt nằm ven biển thuộc Khu du lịch Quất Lâm nằm trong kế hoạch, lộ trình của chính quyền tỉnh Nam Định, hướng đến mục tiêu xây dựng hình ảnh “một Quất Lâm không mại dâm”.

Thực hiện mục tiêu này, vào ngày 29/6/2021, Công an tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị quy mô lớn, triển khai thực hiện “Kế hoạch phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội tại khu du lịch biển Quất Lâm”, với bản kế hoạch dài hơn 14 trang đánh máy, đã được Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị phê duyệt.

Khi đó, nhà chức trách Nam Định thống kê ở khu du lịch này có 113 ki-ốt giáp kè biển, 8 khách sạn. Trong số này, nhiều cơ sở kinh doanh một số dịch vụ “nhạy cảm” như xông hơi, massage, karaoke…

Khác với ý kiến đưa ra hồi năm 2013 của quan chức Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) về việc ở Quất Lâm không có hoạt động mại dâm, các ý kiến tại Hội nghị tổ chức ngày 29/6/2021 của Công an tỉnh Nam Định đều thừa nhận kể từ khi được thành lập (năm 1997) đến nay, tệ nạn mại dâm diễn ra phổ biến, công khai, phức tạp tại Khu du lịch Quất Lâm.

“Tình hình tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn mại dâm tại Khu du lịch biển Quất Lâm còn diễn biến phức tạp, gây tiếng “xấu”, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, gây bất bình trong nhân dân”, báo cáo của Công an tỉnh Nam Định khi đó nhận định.

Đặt mục tiêu phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn mại dâm tại Quất Lâm, xây dựng hình ảnh Quất Lâm không có mại dâm, Công an tỉnh Nam Định khi đó đã thành lập Ban Chỉ đạo (28 người, gồm 9 đại tá, 9 thượng tá, 2 trung tá của Công an tỉnh; 8 lãnh đạo Sở, ban ngành của tỉnh, do Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng ban); thành lập Tổ giúp việc (12 sỹ quan công an khác) thực hiện kế hoạch chuyên đề trên.

Sau giải tỏa, diện tích đất ven bãi tắm Quất Lâm sẽ được chính quyền địa phương sử dụng làm công viên cây xanh.

Thời gian qua, UBND tỉnh Nam Định, các Sở ngành liên quan, UBND huyện Giao Thủy và UBND thị trấn Quất Lâm đã có nhiều văn bản “qua lại” nhằm chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện triển khai kế hoạch.

Theo quyết định số 2983 ngày 31/12/2015 của UBND Nam Định về việc phê duyệt Quy hoạch chung đô thị thị trấn Quất Lâm đến năm 2030, đô thị này được định hướng phát triển du lịch theo hướng bền vững, văn minh, hiện đạị, đạt các tiêu chí đô thị loại IV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Tiếp tục giải tỏa các ki-ốt ‘nhạy cảm’ ven bãi tắm Quất Lâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO