Nam Định: Tìm được thi thể nữ sinh cuối cùng bị sóng biển cuốn trôi

Duy Hưng 14/05/2021 19:46

Đến chiều nay, 14/5, sau 2,5 ngày huy động nhiều lực lượng, phương tiện tìm kiếm, chính quyền, quân và dân huyện Giao Thủy (Nam Định) đã tìm được cả 3 thi thể nữ sinh gặp nạn trên biển trưa hôm 12/5.

Chiều nay, 14/5, thông tin tới Đại Đoàn Kết Online, ông Cao Thành Nam, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Giao Thủy (Nam Định) xác nhận vào khoảng 13h30 cùng ngày, chính quyền, các lực lượng Biên phòng, Công an và người dân trong huyện đã tìm được thi thể nữ sinh cuối cùng trong số 3 em nữ sinh gặp nạn, bị sóng biển cuốn trôi trưa hôm 12/5.

Một trong 3 thi thể được quân và dân huyện Giao Thủy tìm được sau khi tai nạn xảy ra.

Cụ thể, thi thể vừa được tìm thấy là em Nguyễn Thị Bích Ng., trú ở xóm 3, xã Giao An. Thi thể em Ng. được tìm thấy cách vị trí các em gặp nạn (cống số 8 trên đê biển quốc gia thuộc địa bàn xã Giao Long) khoảng 1,5 km về phía Đông Nam, thuộc địa bàn xã Giao Hải, cùng huyện.

Trước đó, trong chiều ngày 13/5, đến cuối giờ chiều, các lực lượng tìm kiếm đã tìm được thi thể của 2 em Đào Thị Ngọc Y., trú xóm 4 xã Giao An; Trần Thị Phương Th., trú xóm 3 xã Giao An ở khu vực Ang Giao Phong, cách bờ biển khoảng 1 hải lý. Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Giao Thủy Cao Thành Nam cũng cho hay, trong ngày hôm nay, 14/5, gia đình, xóm giềng, chính quyền, các đoàn thể ở địa phương đã lo việc hậu sự cho 2 em Y. và Th.

“Trong chiều hôm qua, ngay sau khi tìm được thi thể các cháu, Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy Doãn Quang Hùng đã trực tiếp đến gia đình các nạn nhân thăm hỏi, chia buồn, động viên và trao kinh phí ủng hộ của huyện và của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn nhằm chia sẻ nỗi đau thương, mất mát đối với thân nhân các em”, ông Cao Thành Nam thông tin thêm.

Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy Doãn Quang Hùng đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, vào trưa ngày 12/5, một nhóm gồm 18 học sinh (11 nữ, 7 nam) lớp 7 của trường THCS xã Giao An (Giao Thủy - Nam Định) rủ nhau xuống khu vực Cống số 8 trên đê biển quốc gia, thuộc địa bàn xã Giao An (cùng huyện) chơi.

Quá trình chơi ở đây có 5 em nữ trong nhóm xuống bãi cát ở chân cống rửa chân, không may cát bị sụt, các em bị ngã xuống nước và bị sóng biển cuốn trôi.

Thấy 5 bạn gặp nạn, những học sinh trong nhóm đã tri hô, cầu cứu. Nghe tiếng tri hô, anh Trần Văn Tuệ (32 tuổi, trú xóm 22, xã Giao Long) đang ở gần đó đã lao xuống cứu vớt được 2 trong số 5 em là Trần Hương G. (trú xóm 4, xã Giao An) Phạm Thị X. (trú xóm 3 xã, Giao An).

3 em bị mất tích gồm: Nguyễn Thị Bích Ng., trú xóm 3 xã Giao An; Đào Thị Ngọc Y., trú xóm 4 xã Giao An; Trần Thị Phương Th., trú xóm 3 xã Giao An.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, chính quyền, quân và dân huyện Giao Thủy đã huy động nhiều nhân lực, phương tiện tàu thuyền tổ chức tìm kiếm các nạn nhân trên vùng biển gần khu vực các học sinh gặp nạn.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy Cao Thành Nam, vào 17h30 chiều nay, 14/5, ngay sau khi các lực lượng tìm kiếm đã tìm được cả 3 thi thể nạn nhân, UBND huyện đã tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể đã có thành tích cứu sống 2 trong số 5 em học sinh và tìm kiếm được thi thể 3 em bị mất tích.

Trong số những cá nhân, tập thể được khen thưởng có anh anh Trần Văn Tuệ (32 tuổi, trú xóm 22, xã Giao Long), người đã cứu vớt được 2 trong số 5 em gặp nạn là Trần Hương G. (trú xóm 4, xã Giao An) Phạm Thị X. (trú xóm 3 xã, Giao An).

Các cá nhân, tập thể còn lại là: Tập thể, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Quất Lâm (Giao Thủy); Đại úy Mai Phương Diện, Trạm trưởng Trạm KSBP cống số 9 - Đồn Biên phòng Quất Lâm; Thiếu tá Nguyễn Văn Toan, nhân viên Trạm KSBP cống số 9; ông Bùi Xuân Trường, Đoàn trưởng Đoàn tàu Long Hải; các ông Lại Văn Hoàng, Trần Văn Túc, Nguyễn Văn Đảng là thuyền trưởng 3 con tàu tham gia tìm kiếm các nạn nhân.

Tìm kiếm các nạn nhân của quân và dân huyện Giao Thủy.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Tìm được thi thể nữ sinh cuối cùng bị sóng biển cuốn trôi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO