Nam Định: Tìm thấy thi thể học sinh 'chết đuối ở chân biển cảnh báo'

Duy Hưng 29/06/2022 10:43

Nam sinh được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong vì đuối nước, thi thể được bàn giao cho gia đình lo việc mai táng.

Liên quan vụ việc một học sinh lớp 8 ở huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) bị đuối nước xảy ra chiều 28/6, sáng nay (29/6), thông tin tới Đại Đoàn Kết Online, ông Phạm Hồng Quảng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng - nơi tai nạn xảy ra - cho biết địa phương đã tìm thấy thi thể nạn nhân.

“Tai nạn xảy ra vào khoảng 15h chiều, đến 20h25 thì chúng tôi tìm thấy thi thể cháu, tìm thấy ngay ở khu vực cống Âm Sa. Chính quyền, công an xã sau đó đã đưa thi thể cháu về xóm 5, xã Nghĩa Tân, bàn giao cho gia đình để làm thủ tục mai táng”, ông Quảng thông tin.

20h25 đêm qua nạn nhân đã được tìm thấy nhưng trong tình trạng đã tử vong.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, vào khoảng 15h ngày 28/6 một nhóm gồm 8 học sinh của trường THCS xã Nghĩa Tân (cùng huyện Nghĩa Hưng), độ tuổi từ 13-15 tuổi đã tới khu vực cống Âm Sa, trên đê sông Đáy, thuộc địa bàn xã Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng để tắm.

Cống Âm Sa là nơi dẫn nước từ sông Đáy vào kênh Âm Sa, cung cấp nước sản xuất cho các xã miền hạ huyện Nghĩa Hưng. Nơi đây có cây si, nhóm học sinh vui chơi bằng cách trèo lên cây si rồi nhảy xuống kênh.

Quá trình vui chơi bằng trò chơi trên, một trong 8 học sinh là em Nguyễn Đoàn Thành Đạt (13 tuổi, trú tại xóm 5, xã Nghĩa Tân) đuối nước, bị sóng cuốn đi…

Sau khi sự cố xảy ra, gia đình, địa phương đã thuê đội thợ lặn để tìm kiếm. Như đã thông tin, đến khoảng 20h25 cùng ngày mới tìm thấy thi thể em Đạt.

Đáng nói là, theo đại diện chính quyền xã Nghĩa Phú, khu vực cống Âm Sa được xác định là nơi nguy hiểm. Tại đây chính quyền địa phương đã cho cắm biển cảnh báo “tai nạn chết đuối” nhưng sự việc đáng tiếc vẫn xảy ra.

Đáng tiếc hơn, địa bàn xã Nghĩa Phú có tới 3 bể bơi công cộng nhưng nhóm học sinh trên không lựa chọn để tắm ở đây, mà lựa chọn tắm ở nơi đã được cảnh báo nguy hiểm dẫn đến hậu quả chết người.

Tai nạn xảy ra tại địa điểm đã được cắm biển cảnh báo nguy hiểm.

Nghĩa Hưng và các huyện ven biển khác của tinh Nam Định có đặc điểm có nhiều hệ thống sông, kênh tưới tiêu bao quanh, chạy qua các xóm làng, đồng ruộng, chạy song song với các tuyến đường giao thông.

Hầu hết hệ thống kênh mương ở đây đều đã được làm kè chắc chắn. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên Đại Đoàn Kết Online tại đây không có lan can hoặc hàng rào bảo vệ…

Trước đó, nhiều vụ tai nạn đuối nước đã xảy ra tại địa bàn các huyện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Tìm thấy thi thể học sinh 'chết đuối ở chân biển cảnh báo'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO